Vòng 15 V.League 2022 > Hoàng Anh Gia Lai - Sài Gòn (18 giờ ngày 3/9): Vị khách khó lường

Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ không tốt khi để thua trong 2 trận liên tiếp và sẽ có cuộc tiếp đón Sài Gòn FC trong khuôn khổ vòng 15 V.League 2022. Các vị khách đang có tinh thần tốt sau khi giành được chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu gần nhất.

Chuỗi 2 trận thua liên tiếp khiến Hoàng Anh Gia Lai bị hụt hơi trong cuộc đua tranh ở nhóm vô địch. Hiện tại thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk đang giành được 19 điểm sau 12 trận đấu và kém đội đầu bảng Hà Nội FC đến 11 điểm. Chính vì vậy, một chiến thắng trước đội đang xếp cuối bảng như Sài Gòn FC sẽ giúp đội bóng phố Núi có thể tiếp tục đua tranh danh hiệu vô địch.

Hoàng Anh Gia Lai được nghỉ ở vòng 14, chính vì thế mà thể lực của họ đã được đảm bảo và có thời gian chuẩn bị chu đáo trước trận gặp Sài Gòn vào cuối tuần này. Điểm cộng nữa giúp đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể toàn tâm thi đấu trận này bởi đội đầu bảng Hà Nội vừa để thất bại 0-3 trước Topenland Bình Định trong trận đấu sớm vòng 15. Đó cũng là cơ hội để họ có thể thu hẹp cách biệt về điểm số với đội đầu bảng.

Với 2 trận thua liên tiếp, đội bóng phố Núi sẽ cần phải tìm lại cảm giác chiến thắng như chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở giai đoạn nửa cuối lượt đi. Sài Gòn FC cũng chính là đội bóng cuối cùng trong chuỗi 5 trận thắng đó của thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk.

saigon-hagl2022-07-1662171474.jpg
Hoàng Anh Gia Lai đối đầu với Sài Gòn FC tại vòng 15 V.League 2022

Sài Gòn FC có chiến thắng thứ 2 trong mùa giải này và đó là trận thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Thống Nhất. Trận thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương tỏ ra hưng phấn trước chuyến hành quân đến Pleiku để đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai vốn được đánh giá cao hơn nhiều về lực lượng.

Đội bóng Sài thành có nhiều động lực khi giành được chiến thắng quan trọng, không chỉ vậy mà những sự thay đổi ở giới thượng tầng như việc đổi chủ đầu tư sẽ giúp họ có thể hướng đến những thay đổi mang tính tích cực hơn. Trên thực tế, đã có những dấu hiệu khởi sắc với đội bóng kể từ khi ông Lê Huỳnh Đức đóng vai trò Giám đốc kỹ thuật của câu lạc bộ khi những trận thua trước các đối thủ mạnh hơn đều không quá đậm.

Nhiệm vụ giành 3 điểm là điều rất khó với Sài Gòn FC, nhất là khi họ phải đến hành quân tại Pleiku và cũng là đối thủ mà họ từng để thua trong trận lượt đi trên sân nhà Thống Nhất. Điểm tựa duy nhất mà thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương có thể dựa vào chính là thành tích đối đầu khi Sài Gòn FC thắng 7 hòa 2 và chỉ thua 4.

Cả hai đội đều quyết tâm giành trọn 3 điểm để có thể hướng đến những mục tiêu của riêng họ. Đây cũng được xem là trận cầu đáng xem tại vòng 15 V.League 2022.

Dự đoán Hoàng Anh Gia Lai 2-1 Sài Gòn

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 15 V.League 2022

Ngày 2/9

17h00: Becamex Bình Dương 2-1 Viettel

19h15: Hà Nội 0-3 Topenland Bình Định

Ngày 3/9:

17h00: Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An

18h00: Hoàng Anh Gia Lai - Sài Gòn

Ngày 4/9

17h00: SHB Đà Nẵng - Hải Phòng

19h15: TP.HCM - Nam Định

Vĩnh Toàn