Vòng 15 V.League 2022 > Becamex Bình Dương - Viettel (17 giờ ngày 2/9): Khách lấn át chủ nhà

Viettel đang hướng đến một chiến thắng trên sân khách khi có chuyến hành quân đến Bình Dương trong trận đấu sớm nhất vòng 15 V.League 2022. Đội khách đang có phong độ tốt và gần như lấn át so với đội chủ nhà đang sa sút trong những vòng đấu gần đây.

HLV Lư Đình Tuấn có khởi đầu như mơ cùng Becamex Bình Dương sau những chiến thắng trước chính Viettel và Sài Gòn FC, thế nhưng sau đó là 2 trận thua liên tiếp trước Hà Nội FC và Bình Định đều cùng với cách biệt 3 bàn. Hai trận thua đậm đó khiến đội bóng đất Thủ chỉ còn hơn đội đứng cuối bảng với cách biệt 5 điểm.

Sau 2 trận thua liên tiếp để thua với cách biệt 3 bàn, Becamex Bình Dương cũng là đội có hàng thủ kém thứ nhì tại V.League 2022 (22 bàn thua), họ chỉ ít hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC về số bàn bị thủng lưới ở mùa giải này. Hai trận thua cũng đã nói lên hàng thủ yếu kém của đội bóng đất Thủ khi để lộ ra những khoảng trống.

Bên cạnh đó, hàng công cũng chưa thật sự ổn định khi bàn thắng duy nhất đến từ quả phạt đền của Tiến Linh trong trận thua đậm 1-4 trước Bình Định. Đó cũng là lúc mà Tiến Linh vẫn chưa có nền tảng thể lực tốt nhất và chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Chính vì vậy, hàng công của đội chủ sân Gò Đậu cũng không được đánh giá quá cao.

viettel-binhfduong-03-1662096547.jpg
Viettel quyết tâm đòi lại món nợ thất bại ở lượt đi trên sân nhà

Trong khi đó, Viettel giành chiến thắng trong 3 trận gần nhất sau thất bại trước Becamex Bình Dương ở vòng 11, mới đây là chiến thắng 3-1 trước Thanh Hóa để giúp họ vươn lên vị trí thứ 4. Trước vòng 15 diễn ra, Viettel đang có được 22 điểm sau 13 trận và kém đội đầu bảng Hà Nội FC cách biệt 8 điểm.

Đoàn quân HLV Bae Ji-won đang có phong độ khá ổn định sau thất bại ngay chính Bình Dương ở sân nhà Hàng Đẩy. Những chiến thắng trước SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa đều là những đối thủ có lối đá khó chịu, chính vì điều đó giúp Viettel FC có sự tự tin nhất định trong chuyến làm khách trên sân Gò Đậu để đòi lại món nợ.

Lực lượng đội hình của Viettel cũng được đánh giá cao hơn hẳn so với Becamex Bình Dương. Đội chủ nhà không thể sánh bằng bởi đội bóng đất Thủ đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng và đối đầu với đội bóng có hàng công có phong độ cao như đội khách. Nếu thi đấu đúng sức, nhiều khả năng chiến thắng sẽ thuộc về phía thầy trò HLV Bae Ji-won.

Dự đoán: Becamex Bình Dương 1-3 Viettel

Lịch thi đấu Vòng 15 V.League 2022:

Ngày 2/9:

17h00: Becamex Bình Dương – Viettel

19h15: Hà Nội – Topenland Bình Định

Ngày 3/9:

17h00: Thanh Hóa – Sông Lam Nghệ An

18h00: Hoàng Anh Gia Lai – Sài Gòn

Ngày 4/9:

17h00: SHB Đà Nẵng – Hải Phòng

19h15: TP.HCM – Nam Định

Vĩnh Toàn