Vòng 14 V.League > Topenland Bình Định - Becamex Bình Dương (18 giờ ngày 28/8): Cơ hội cho chủ nhà

Đội bóng đất Võ có cơ hội để tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng khi có cuộc tiếp đón đội bóng đất Thủ trên sân nhà Quy Nhơn. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng trước vòng 14 V.League 2022 thật sự khá tốt khi đã có 2 chiến thắng liên tiếp để giải tỏa mọi áp lực.

Chiến thắng trước Thanh Hóa trên sân nhà Quy Nhơn giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng giải tỏa được những áp lực sau khởi đầu mùa giải có phần chệch choạc. Đồng thời cũng giúp Topenland Bình Định san bằng điểm số với đội xếp nhì bảng trước vòng 14 và chỉ kém hơn về hiệu số phụ.

Nhiều cổ động viên đã mong chờ màn ra mắt của thủ môn Đặng Văn Lâm nhưng anh không thể thi đấu vì có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Sau khi sức khỏe ổn định, Văn Lâm lại gặp chấn thương và phải được đưa đi chụp MRI. Hiện tại thủ thành đội tuyển Việt Nam vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân khi kết quả chụp phim cho thấy chấn thương không nặng và được tập riêng với huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Văn Cường.

Nhưng nhiều khả năng, Văn Lâm sẽ tiếp tục ngồi ngoài khi chưa đảm bảo nền tảng thể lực tốt nhất. Rất có thể thủ môn Vũ Tuyên Quang sẽ được giao trọng trách quan trọng ở vị trí trấn giữ cầu môn đội chủ nhà. Dù đã có 2 chiến thắng liên tiếp nhưng vấn đề hàng thủ vẫn còn khiến huấn luyện viên Đức Thắng đau đầu và chỉ có duy nhất thủ thành Tuyên Quang có đủ điều kiện thể lực để ra sân thi đấu.

binhduong-binhdinh2022-09-1661652970.jpg
Topenland Bình Định tiếp đón Bình Dương ở vòng 14 V.League 2022. Ảnh: VPF

Trong khi đó, Becamex Bình Dương để thua 2-3 trước Bình Định trong trận lượt đi tại sân Gò Đậu. Chuyến hành quân đến sân Quy Nhơn trong trận lượt về được dự báo là sẽ rất khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn khi đội chủ nhà đang có phong độ tốt.

Đội bóng đất Thủ chấm dứt chuỗi 2 trận toàn thắng khi để thua 0-3 trước Hà Nội FC ngay trên sân nhà Gò Đậu. Thất bại này cũng không quá khó hiểu khi họ phải đối mặt với đội bóng quá mạnh như Hà Nội và lực lượng của 2 đội có sự chênh lệch về đẳng cấp. Một mình Tiến Linh vẫn chưa đủ giúp Becamex Bình Dương trở lại với vị thế của một ông lớn thật sự tại V.League.

Một chiến thắng trước Becamex Bình Dương giúp Topenland Bình Định chắc chắn có được một vị trí trong tốp 3. Tuy vậy, cả 2 đội vẫn sẽ phải giải quyết những vấn đề ở hàng thủ khi họ để thủng lưới khá nhiều trong giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Dự đoán: Topenland Bình Định 2-1 Becamex Bình Dương

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 14 V.League 2022

Ngày 26/8

18h00: Sông Lam Nghệ An 1-1 Hà Nội

18h00: Hải Phòng 4-3 TP.HCM

Ngày 27/8

18h00: Nam Định 2-1 SHB Đà Nẵng

19h15: Sài Gòn 3-2 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 28/8

18h00: Topenland Bình Định - Becamex Bình Dương

19h15: Viettel - Thanh Hóa

Vĩnh Toàn