Vòng 14 V.League > Sài Gòn - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (19 giờ 15 ngày 27/8): Quyết đòi lại món nợ

Sài Gòn FC có cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân nhà Thống Nhất với nhiệm vụ gần như là mệnh lệnh bắt buộc là giành trọn 3 điểm. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu mà đội bóng núi Hồng quyết đòi lại món nợ khi họ đã để thua trận lượt đi ngay trên sân nhà.

Vòng 14 cũng là vòng đấu khởi đầu cho giai đoạn 2 của mùa giải 2022. Ở giai đoạn lượt đi, Sài Gòn FC đứng chót bảng và đang kém đội xếp trên họ một bậc là Nam Định với cách biệt 3 điểm. Nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương là hướng đến mục tiêu trụ hạng thành công khi các đối thủ ngay trên họ một chút cũng đang có những vấn đề của họ.

Ở trận đấu gần nhất tại V.League 2022, Sài Gòn FC để thua 1-2 trước đối thủ cùng thành phố là TP.HCM. Thất bại này khiến đội bóng Sài thành tiếp tục “dậm chân” ở vị trí bét bảng. Đội bóng của Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức chắc chắn còn phải có nhiều việc phải làm nếu muốn tiếp tục tồn tại ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

hatinh-saigon2022-03-1661539376.jpg
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết đòi lại món nợ trước Sài Gòn FC ở trận lượt đi. Ảnh: VPF

Sân Thống Nhất được xem là một điểm tựa vững chắc khi họ được chứng kiến sự ủng hộ của các khán giả dành cho cầu thủ. Nhưng trước cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà sẽ thực sự khó khăn chi chính họ đội khách đang rất muốn đòi lại món nợ đã vay trong giai đoạn lượt đi.

Trong trận lượt đi trên sân vận động Hà Tĩnh, đội bóng núi Hồng để thua với tỷ số 3-4 sự tỏa sáng đều đến từ các ngoại binh. Thế nhưng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mang lại diện mạo và sức sống mới khi họ có chiến thắng Nam Định 2-0, kết quả này giúp đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công tạm có sự bức phá mãnh liệt trong cuộc đua trụ hạng ở mùa giải này.

Trước trận đấu, Thanh Trung và Phi Sơn đều gặp chấn thương và cũng thiếu đi những nhân tố có khả năng chơi bóng tốt với nền tảng kỹ thuật tốt. Đó cũng là một trong những lý do đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công phải trải qua nhiều khó khăn trong việc xoay tua đội hình.

Chiến thắng trước Nam Định ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi cũng là một trong những nguồn động lực to đến để hướng đến việc sớm trụ hạng thành công ở giải đấu này, nhất là khi họ đang cách nhóm xuống hạng đến tận 7 điểm.

Dự đoán: Sài Gòn 1-2 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 14 V.League 2022

Ngày 26/8

18h00: Sông Lam Nghệ An 1-1 Hà Nội

18h00: Hải Phòng 4-3 TP.HCM

Ngày 27/8

18h00: Nam Định - SHB Đà Nẵng

19h15: Sài Gòn - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 28/8

18h00: Topenland Bình Định - Becamex Bình Dương

19h15: Viettel - Thanh Hóa

Vĩnh Toàn