Vòng 14 V.League 2022 > Nam Định - SHB Đà Nẵng (18 giờ ngày 27/8): Thay tướng đổi vận?

Nam Định vừa đưa huấn luyện viên Vũ Hồng Việt ngồi vào "ghế nóng". Liệu rằng, đây có là “cột mốc” mới giúp đội bóng thành Nam vượt khó trước SHB Đà Nẵng?

Cuối cùng thì sau 6 năm gắn bó với câu lạc bộ Nam Định, ông Nguyễn Văn Sỹ đã rời ghế huấn luyện viên trưởng. Đây là điều “bất khả kháng” bởi đội bóng thành Nam thời gian qua đã thi đấu không tốt, thường xuyên rơi xuống cuối Bảng xếp hạng. Năm nay, khi tình hình đã bắt đầu trở nên “nguy cấp” nên lãnh đạo đội bóng thành Nam đã thay đổi vị trí huấn luyện viên trưởng nhằm sớm thoát khỏi tình cảnh bết bát như hiện tại.

danang-namdinh2022-06-1661561193.jpeg

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt được lựa chọn thay thế ông Nguyễn Văn Sỹ với hi vọng sẽ giúp Nam Định trụ hạng thành công. Trên thực tế, năm nay chỉ có 1 suất xuống hạng và phía trước Nam Định còn 12 trận đấu nữa nên việc thay tướng lúc này là điều hợp lý trước khi mọi chuyển trở nên tồi tệ hơn.

Thời gian qua, ông Vũ Hồng Việt trên cương vị trợ lý cho huấn luyện viên Park Hang-seo thường xuyên đi khắp các sân để “xem giò” các cầu thủ để từ đó đề xuất, tư vấn gọi lên tập trung đội tuyển. Thế nên, lợi thế của ông Việt là sự am hiểu các cầu thủ cũng như các đội bóng tại V.League.

Ngay cả ở đội Nam Định, ông Việt cũng xem xét, am hiểu rất kỹ năng lực của các cầu thủ thành Nam nên dù mới nhậm chức huấn luyện viên trưởng nhưng nhà cầm quân sinh năm 1979 này sẽ không bị lạ lẫm với các học trò mới.

danang-namdinh2022-08-1661561256.jpeg

Lúc này Nam Định đang xếp áp chót Bảng xếp hạng và nếu như không thắng được SHB Đà Nẵng vòng này thì rất có thể họ sẽ bị Sài Gòn FC đẩy xuống vị trí bét bảng. SHB Đà Nẵng, đối thủ của Nam Định cũng không phải là rào cản quá ghê gớm. Nói thế là bởi năm nay chất lượng ngoại binh của SHB Đà Nẵng rất tệ nên sức bật của họ chủ yếu dựa vào nội binh với sự xuất sắc của các nhân tố trẻ Phi Hoàng, Đình Duy,...

Nam Định có lợi thế sân nhà cộng với làn gió mới Vũ Hồng Việt nên đây là cơ sở để họ tin rằng sẽ chặn được mạch trận bết bát vừa qua khi đối đầu với SHB Đà Nẵng.

danang-namdinh2022-05-1661561310.jpeg

Đội hình dự kiến

Nam Định: Xuân Việt, Mạnh Hùng, Alisson, Viết Tú, Hạ Long, Danh Trường, Đình Sơn, Xuân Quyết, Xuân Tân, Mansaray, Rodrigo

SHB Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Maia, Anh Quang, Văn Ngọ, Hoàng Quãng, Nguyên Sa, Minh Tâm, Phi Hoàng, Đình Duy, Luis, Claudir

Dự đoán: Nam Định 2-1 SHB Đà Nẵng

Anh Minh