Topenland Bình Định - Thanh Hóa > 2-1: Bình Định thắng trận thứ hai liên tiếp

Trở về sân nhà đón tiếp Thanh Hóa cùng tinh thần đang lên sau chiến thắng trước câu lạc bộ TP.HCM ở vòng 12, các cầu thủ Topenland Bình Định đã giành trọn 3 điểm để quay trở lại tốp đầu, tái khởi động cuộc đua tranh huy chương ở mùa này.

Ở đội hình ra sân Thanh Hóa có lực lượng mạnh nhất cùng tâm lý thoải mái nên đã tiếp cận trận đấu rất tốt với lối chơi tấn công ăn miếng trả miếng cùng đội chủ nhà. Ở bên kia sân, Topenland Bình Định cũng nhập cuộc với đội hình tốt nhất nhưng lối chơi vẫn thiên về sự thận trọng, có lẽ đã lâu chưa thắng trận trên sân nhà nên ít nhiều ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ.

Bình Định không thể ra mắt Văn Lâm do thủ môn số 1 tuyển Việt Nam bất ngờ bị bệnh cúm khoảng 2 ngày trước trận đấu. Vì vậy, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng vẫn sử dụng thủ môn Minh Hoàng trong khung thành.

binhdinh-1661051564.jpeg
Thắng trận thứ hai liên tiếp, Topenland Bình Định trở lại tốp 4

Trong hiệp 1, dù sở hữu đội hình có nhiều ngôi sao và có giá trị hơn 100 tỉ đồng nhưng đội bóng đất Võ thi đấu rất kém, nhất là ở mặt trận tấn công khi không tạo được tình huống nào đáng chú ý ghi bàn. Trong khi đó, Thanh Hóa dù không có sự chỉ đạo của huấn luyện viên Petrovic (bị cấm chỉ đạo phải ngồi trên khán đài) lại thi đấu rất chặt chẽ, phản công sắc bén và suýt có bàn dẫn trước ở phút bù giờ cuối hiệp 1 do Gustavo Costa ghi. Nhưng trọng tài chính Nguyễn Đình Thái từ chối khi cho rằng cầu thủ người Brazil này đã phạm lỗi trước với hậu vệ câu lạc bộ Bình Định trong lúc nhảy lên đánh đầu ghi bàn. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Vào hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng quyết định có sự thay đổi nhân sự ở hàng công Bình Định khi tung tuyển thủ Việt Nam, Trần Đình Trọng và tiền đạo Jermie Lynch vào sân thay Thanh Hào và Hà Đức Chinh để tăng sức tấn công. Sự điều chỉnh này đã tăng sức mạnh rõ nét trên hàng công của đội chủ nhà. Phút 47, Bình Định đã vượt lên dẫn trước với pha lập công của Xuân Nam sau đường kiến tạo của Rafaelson.

Ngay phút 47, từ pha tấn công đầu tiên, Bình Định đã khai thông bế tắc khi tiền đạo Rafaelson chơi mờ nhạt ở hiệp 1 có pha kiến tạo đẹp mắt cho tiền đạo Nguyễn Xuân Nam băng xuống sút chéo góc hạ thủ môn Thanh Diệp (Thanh Hóa) mở tỷ số 1-0.

Có bàn dẫn trước, đội chủ nhà Bình Định thi đấu hứng khởi hơn. Mặc dù vậy, những sai sót ở hàng thủ của họ đã giúp đội bóng xứ Thanh có bàn san bằng tỷ số ở phút 62. Tận dụng tình huống cố định đá phạt góc của Quốc Phương, tiền vệ Nguyễn Minh Tùng dễ dàng bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Minh Hoàng gỡ hòa 1-1 gây ngỡ ngàng cho khán giả trên sân Quy Nhơn.

Đội khách lên tinh thần và tạo nhiều sóng gió trong vòng 16m50 của Bình Định. Phút 70, Văn Thắng đưa bóng vào lưới Bình Định nhưng trọng tài xác định đã bị việt vị trong tình huống này.

Thế trận giằng co đã được đội chủ nhà một lần nữa phá vỡ vào phút 79. Những nỗ lực của câu lạc bộ Bình Định rốt cuộc cũng được đền đáp sau một quả đá phạt góc bóng bị các hậu vệ Thanh Hóa phá ra đến chân tiền vệ Đỗ Văn Thuận. Cầu thủ này đã có pha tạt vào chính xác cho tiền đạo vào thay người Jermie Lynch bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Giành 3 điểm trong thế trận khá chật vật nhưng cũng là điều xứng đáng cho đội chủ nhà. Trận thắng này đã giúp Bình Định trở lại tốp đầu bảng khi có cùng 20 điểm với Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng để áp sát đội đầu bảng Hà Nội.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 13 V.League 2022

Ngày 19/8

17h00: Hoàng Anh Gia Lai 1-2 Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-0 Nam Định

19h15: Viettel 2-0 Sông Lam Nghệ An

Ngày 20/8

17h00: Becamex Bình Dương 0-3 Hà Nội

17h00: Bình Định 2-1 Thanh Hóa

19h15: Sài Gòn 1-2 TP.HCM

Bảo Ngọc