Sài Gòn - TP.HCM > 1-2: Lội ngược dòng

Câu lạc bộ TP.HCM đã lội ngược dòng thành công trong trận derby với Sài Gòn FC. Trận thắng này giúp đội bóng thành phố mang tên Bác thoát khỏi vị trí áp chót và nhường vị trí này cho Nam Định. Trong khi đó, Sài Gòn FC vẫn chìm sâu ở vị trí chót bảng.

Trong trận đấu này Sài Gòn FC đã chủ động vận hành lối đá phòng ngự chặt chẽ ngay từ đầu. Hàng thủ chắc chắn, bọc lót tốt đã phong tỏa được các miếng phối hợp sau cùng của các tiền đạo ngoại bên phía câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh. Lee Nguyễn và Hoàng Thịnh vẫn là “buồng phổi” trong các pha tấn công của đội bóng thành phố mang tên Bác, nhưng sự vững vàng của hàng thủ Sài Gòn FC đã đánh chặn thành công các pha phối hợp sau cùng.

Chính sự thận trọng trong lối chơi của các thủ Sài Gòn đã làm cho đối phương giảm dần tốc độ và bị… hút theo lối đá của đối phương khi bế tắt trong việc tìm đường tiếp cận sâu trong vòng 16m50. Và đó cũng lý giải 45 phút của hiệp đầu diễn biến của trận đấu khá nhạt khi đôi bên đều thận trọng và ngại bị dẫn bàn trước.

tphcm1-1661051212.jpeg
Thua trận “derby thành phố Hồ Chí Minh”, Sài Gòn FC đứng cuối bảng sau lượt đi

Sang hiệp 2, diễn biến khác hẳn khi hai đội nhập cuộc với lối đá tấn công nhanh. Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh chiếm ưu thế nhờ vào hàng công trội hơn với 3 ngoại binh, 1 cầu thủ nhập tịch cùng Lee Nguyễn. Nhưng ở vào thời điểm đội bóng thành phố mang tên Bác đang lấn lướt thì họ bất ngờ bị dẫn bàn trước ở phút 53. Tân binh Olsen đã lập công cho Sài Gòn FC ở bàn mở tỷ số từ cú dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Văn Triền.

May cho “đội khách” là khi đội bóng Sài Gòn chưa kịp thu đội hình để đổ quân phòng ngự bảo vệ tỷ số thì chỉ 3 phút sau, câu lạc bộ TP.HCM kịp san bằng tỷ số do công của Green. Trận đầu bùng lên sôi nổi sau các bàn thắng chóng vánh ở đầu hiệp 2 của đôi bên. Ở thế trận đôi công, hàng thủ CLB Sài Gòn dần để lộ những khoảng trống. Phút 69, từ pha đá phạt của Lee Nguyễn, Hoàng Vũ Samson đã bật cao đánh đầu cận thành ghi bàn thắng thứ 2 cho TP.HCM.

Thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, đội bóng thành phố mang tên Bác đạt 12 điểm tạm vươn lên hạng 11, đẩy Nam Định (10 điểm) xuống hạng 12, chỉ hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC 2 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 13 V.League 2022

Ngày 19/8

17h00: Hoàng Anh Gia Lai 1-2 Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-0 Nam Định

19h15: Viettel 2-0 Sông Lam Nghệ An

Ngày 20/8

17h00: Becamex Bình Dương 0-3 Hà Nội

17h00: Bình Định 2–1 Thanh Hóa

19h15: Sài Gòn 1-2 TP.HCM

Bảo Ngọc