Vòng 13 V.League 2022 > Becamex Bình Dương - Hà Nội (17 giờ ngày 20/8): Khó cản nhà vô địch lượt đi

Becamex Bình Dương sẽ đối mặt với trận đấu đầy khó khăn khi tiếp đón Hà Nội trên sân nhà Gò Đậu ở vòng 13 V.League 2022. Dù đang thể hiện phong độ cao nhưng sẽ thật khó để đoàn quân của huấn luyện viên Lư Đình Tuấn có thể cản được bước tiến của nhà vô địch lượt đi ở mùa giải này.

Đội chủ sân Gò Đậu cũng có màn trình diễn không tồi khi đã giành chiến thắng trong 2 trận liên tiếp để tạm thời rút ngắn cách biệt so với tốp đầu. Hiện tại dù chỉ đang xếp vị trí thứ 9 nhưng với cách biệt chỉ ít hơn 5 điểm so với đội nhì bảng là Sông Lam Nghệ An trước vòng cuối cùng của lượt đi đang giúp thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn có tinh thần lạc quan trước cuộc tiếp đón Hà Nội FC.

Cuộc đối đầu giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội cũng được xem là cuộc đối đầu kinh điển giữa hai đội có thành tích tốt nhất trong kỷ nguyên V.League. Hà Nội FC đang có nhiều hơn đội bóng đất Thủ đúng 1 danh hiệu vô địch (5 so với 4). Thế nhưng trận đấu giữa hai đội trong bối cảnh hiện tại không còn quá cân sức khi Becamex Bình Dương đang trong quá trình trẻ hóa đội hình và chú trọng hơn đến chất lượng đào tạo cầu thủ trẻ.

Nếu đặt lên bàn cân, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn sẽ hoàn toàn lép vế khi đội khách sở hữu lực lượng đồng đều và chất lượng dù không còn Quang Hải trong đội hình. Mặc dù vậy, họ vẫn là đối thủ đáng gờm với đội bóng thủ đô khi đang có tinh thần tốt sau 2 chiến thắng gần đây và có lợi thế được chơi trên sân nhà ở vòng đấu này.

hanoi-binhduong-2021-11-1660965703.jpg
Becamex Bình Dương khó lòng cản được Hà Nội trong thời điểm hiện tại. Ảnh: VPF

Về phía Hà Nội, chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai cũng đã giúp họ chính thức lên ngôi vô địch ở giai đoạn lượt đi khi có nhiều hơn đến 6 điểm so với đội nhì bảng và lượt đi chỉ còn 1 vòng. Vì vậy đội bóng thủ đô đang có tinh thần lạc quan trước chuyến hành quân đến sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương tại vòng 13.

Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho là giành trọn 3 điểm để nối dài chuỗi trận thắng lên con số 7. Trước vòng đấu này họ đang trải qua chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp để tách tốp so với phần còn lại của giải đấu. Một chiến thắng nữa sẽ giúp đội bóng thủ đô dễ dàng hơn trên con đường giành chức vô địch vào cuối mùa giải.

Hà Nội FC được đánh giá cao hơn hẳn về chất lượng đội hình lẫn thành tích đối đầu. Trong 32 trận đối đầu giữa hai đội, Bình Dương chỉ thắng được 8 trận, hòa 9 và thua đến 15. Rõ ràng là với thông số này sẽ khó có thể giúp đội chủ sân Gò Đậu cắt đứt chuỗi trận thắng của Hà Nội, nhưng bóng đá là môn thể thao không thể dự đoán trước được điều gì và đội chủ nhà biết đâu đó có thể sẽ tạo nên điều bất ngờ.

Dự đoán: Becamex Bình Dương 0-2 Hà Nội

Lịch thi đấu Vòng 13 V.League 2022

Ngày 19/8

17h00: Hoàng Anh Gia Lai 1-2 Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-0 Nam Định

19h15: Viettel 2-0 Sông Lam Nghệ An

Ngày 20/8

17h00: Becamex Bình Dương - Hà Nội

17h00: Bình Định - Thanh Hóa

19h15: Sài Gòn - TP.HCM

Vĩnh Toàn