Becamex Bình Dương - Hà Nội > 0-3: Vững ngôi đầu

Hà Nội FC tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng của mình sau trận thắng 3-0 trước B.Bình Dương ở vòng 13 V-League diễn ra chiều 20/8.

Chuyến làm khách trên sân Gò Đậu, huấn luyện viên Chun Jae-ho cất Duy Mạnh, Văn Quyết và Tấn Trường trên băng ghế dự bị. Bên kia chiến tuyến, B.Bình Dương tung ra sân với đội hình mạnh nhất có trong tay với hi vọng có điểm ở trận đấu này. Cũng chính B.Bình Dương là những người liên tiếp gây ra sóng gió trước khung thành của Văn Công ở những phút đầu trận. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, liên tục triển khai các những pha phối hợp nhằm kéo dãn hệ thống phòng ngự của Hà Nội FC.

Tuy vậy, với sự già dơ của mình, đội bóng thủ đô nhập cuộc đầy bình tĩnh. Trước sức ép của đội chủ nhà, Hà Nội FC không hề tỏ ra vội vàng và chính họ mới là những người có bàn thắng trước. Bàn thắng của Hà Nội FC đến ở phút thứ 24 từ tình huống tấn công đẹp mắt, trung vệ Việt Anh dâng cao tham gia tấn công. Anh nhận bóng trong khu vực vòng cấm và tung cú cứa lòng bằng chân trái đánh bại thủ môn Sơn Hải để mở tỉ số trận đấu.

hanoi-1661050864.jpeg
Hà Nội giành chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại V.League 2022

Sau bàn thắng của Hà Nội, tốc độ trận đấu diễn ra tương đối chậm. Bình Dương trong thế bị dẫn bàn cố gắng chơi tấn công nhưng những đường lên bóng của đội chủ nhà không tạo ra nhiều bất ngờ. Kết thúc hiệp 1, Hà Nội tạm dẫn trước với tỷ số 1-0.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Duy Mạnh được tung vào sân để thay cho Thành Chung bị chấn thương. Phía bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Lư Đình Tuấn cũng quyết định đưa Tiến Linh vào sân ở phút thứ 57 nhằm cải thiện chất lượng hàng công. Dẫu vậy, những toan tính của ông lại chưa mang lại hiệu quả khi B.Bình Dương phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 67. Nhận bóng từ Mujan, Goncalves thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách Hà Nội. Trong thế không còn gì để mất, Bình Dương buộc phải chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Phút 71, Bùi Vĩ Hào đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Trong khi hàng công chưa tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số, hàng thủ phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 83, sau đường chuyền của đồng đội, Hai Long nhanh chóng lao xuống đón bóng rồi dễ dàng tung cú sút hạ gục thủ môn đội nhà. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, Bình Dương thua 0-3 Hà Nội trên sân nhà. Chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà giúp Hà Nội FC tiếp tục vững ngôi đầu bảng và nới rộng khoảng cách với các đội phía sau.

Lịch thi đấu Vòng 13 V.League 2022

Ngày 19/8

17h00: Hoàng Anh Gia Lai 1-2 Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-0 Nam Định

19h15: Viettel 2-0 Sông Lam Nghệ An

Ngày 20/8

17h00: Becamex Bình Dương - Hà Nội

17h00: Bình Định - Thanh Hóa

19h15: Sài Gòn 1-2 TP.HCM