Vòng 12 V.League 2022 > SHB Đà Nẵng - Viettel (17 giờ ngày 14/8): Điểm tựa sân nhà

SHB Đà Nẵng đang quyết tâm hướng đến chiến thắng trước Viettel khi đội khách đang không có phong độ tốt trong thời gian qua. Thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng có cơ hội để cải thiện thứ hạng khi được trở về sân nhà Hòa Xuân vốn dĩ là điểm tựa vững chắc của đội bóng sông Hàn kể từ đầu mùa.

Trận thua trước Hải Phòng ở vòng 11 khiến SHB Đà Nẵng đánh mất chuỗi trận bất bại đầy ấn tượng. Mặc dù vậy, thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng sẽ có cơ hội tìm lại được mạch thắng khi có cuộc tiếp đón trước Viettel trên sân nhà Hòa Xuân.

Lực lượng gồm những cầu thủ trẻ chính là nguồn động lực giúp đội bóng sông Hàn bay cao ở mùa giải năm nay. Thậm chí, nếu xét về tương quan lực lượng so với Viettel thì họ không được đánh giá cao bằng nhưng sức mạnh về tinh thần chiến đấu giúp đội chủ nhà nằm ở cửa trên trong cuộc đối đầu này.

Trước vòng 12, SHB Đà Nẵng kém đội đầu bảng Hà Nội FC với cách biệt 7 điểm. Dù không còn cơ hội để vô địch ở giai đoạn lượt đi nhưng màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng vẫn tạo nên những dấu ấn đậm nét với người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong mùa giải năm nay bằng tinh thần của tuổi trẻ.

danang-viettel-2021-04-1660457267.jpg
SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước nhà vô địch V.League 2020. Ảnh: VPF

Trong khi đó, Viettel đã chính thức dừng bước tại đấu trường AFC Cup khi bị Kuala Lumpur FC của Malaysia loại trên chấm luân lưu ở vòng bán kết khu vực Đông Nam Á. Chưa kể là ngay cả phong độ của nhà vô địch V.League 2020 cũng đang cho thấy sự xuống dốc không phanh với việc các ngoại binh đều sa sút.

Đoàn quân của huấn luyện viên Bae Ji-won thi đấu sa sút một phần cũng bởi các chân sút đã phung phí cơ hội ăn bàn rõ ràng. Hàng công của Viettel mới chỉ ghi được 9 bàn sau 10 trận đấu và là đội có hàng công tệ thứ nhì trước khi 2 trận còn lại tại vòng 12 diễn ra bên cạnh trận cầu tâm điểm giữa Hà Nội gặp Hoàng Anh Gia Lai.

Hai trận thua liên tiếp với cùng tỷ số 0-1 trước Thanh Hóa và Becamex Bình Dương đã đẩy đội bóng áo lính rơi xuống giữa bảng và cơ hội cạnh tranh cho ngôi vô địch ngày càng xa vời hơn khi các đội ở nhóm đầu bảng thể hiện phong độ cực tốt.

SHB Đà Nẵng đang rất muốn chứng minh rằng trận thua trước Hải Phòng chỉ là một tai nạn. Còn với Viettel FC, việc đội bóng này dừng bước tại đấu trường AFC Cup được xem là một hồi chuông cảnh tỉnh khi họ không còn tỏ ra khó bị đánh bại như trong 2 năm qua.

Dự đoán: SHB Đà Nẵng 2-1 Viettel

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 12 V.League 2022

Ngày 12/8

18h00: Thanh Hóa 2-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19h15: TP.HCM 1-2 Nam Định

Ngày 13/8

17h00: Becamex Bình Dương 2-1 Sài Gòn

18h00: Nam Định 0-1 Sông Lam Nghệ An

Ngày 14/8

17h00: SHB Đà Nẵng - Viettel

19h15: Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai

Vĩnh Toàn