Vòng 12 V.League 2022: Chủ nhà Nam Định trắng tay trước Sông Lam Nghệ An

Thi đấu rời rạc, chủ nhà Nam Định vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm cuối bảng. Trong khi đó, đội khách Sông Lam Nghệ An đã tạm vươn lên ngôi nhì bảng trong ngày ra mắt tân binh Mario Arques.

Sông Lam Nghệ An hành quân đến sân Thiên Trường mà thiếu vắng đi cầu thủ tấn công trụ cột là Michael Olaha vì án treo giò. Nhưng bù lại, đội khách có sự bổ sung chất lượng nơi tuyến giữa khi tân binh Mario Arques có trận đấu đầu tiên ở V.League. Còn với Nam Định, họ có đầy đủ những cái tên tốt nhất và hướng tới chiến thắng trên sân nhà.

namdinh-slna2022-09-1660436672.jpeg

Bước vào hiệp 1, Nam Định không giấu ý đồ tấn công nhằm giành trọn 3 điểm. Thế nhưng, lợi thế sân nhà chỉ giúp họ duy trì thế trận kiểm soát trong khoảng 10 phút đầu. Sông Lam Nghệ An dần lấy lại thế trận và thi đấu có phần nhỉnh hơn đội chủ nhà.

Đội bóng xứ Nghệ đã có những cơ hội nguy hiểm từ các pha sút xa của Phan Văn Đức và Oseni. Tuy vậy, các khán giả trên sân Thiên Trường vẫn chưa có dịp được chứng kiến bàn thắng nào trong 45 phút đầu tiên. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0.

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn khá giằng co khi Sông Lam Nghệ An không chủ động tấn công. Còn đội chủ nhà không có được tình huống phối hợp nào đáng chú ý.

Khác biệt chỉ đến ở phút 68 khi Trần Đình Tiến mở tỉ số với cú sút xa đẹp mắt đánh bại thủ thành Đinh Xuân Việt. Sau đó đội chủ nhà đẩy nhanh tốc độ nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng Sông Lam Nghệ An đã chơi phòng ngự kín kẽ. Trận đấu khép lại với thắng lợi dành cho đội khách.

Với thất bại này, Nam Định chưa thể tách khỏi nhóm cuối bảng khi chỉ có 10 điểm sau 11 trận đấu. Còn với Sông Lam Nghệ An, họ tạm vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng với 20 điểm sau 11 trận, trước khi Hoàng Anh Gia Lai làm khách trên sân Hàng Đẫy.

namdinh-slna2022-12-1660436650.jpeg

Để thua Sông Lam Nghệ An với tỷ số 0-1 trên sân nhà, huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ cũng nhận lổi về mình: “Tôi chưa gieo được cho cầu thủ sự tự tin, họ mất bóng nhiều. Khi có bóng thì họ không tự tin chơi bóng. Nỗ lực của họ đáng ghi nhận. Các cầu thủ chịu áp lực và thi đấu không tốt ở sau phút 70 của trận đấu.

Mùa này lực lượng của đội cũng chưa ổn định. Các cầu thủ chấn thương nhiều, không có đội hình chính. Vậy nên để đòi hỏi các tân binh hòa nhập nhanh cũng khó. Tôi nghĩ các cầu thủ, cổ động viên cần kiên nhẫn. Tân binh các đội khác cũng khó khăn như vậy”.

Anh Minh