Lộ diện trọng tài bắt chính đại chiến Chelsea và Man City

Cuộc đối đầu giữa Chelsea và Man City là trận cầu tâm điểm tại vòng 12 Premier League diễn ra vào cuối tuần này, trước sức nóng của cuộc đối đầu này, đội ngũ trọng tài điều khiển trận đấu cũng đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Ở vòng 11 Premier League vừa qua, cả Man City và Chelsea đều có chiến thắng quan trọng trước đối thủ của mình. Theo đó, Man City nhấn chìm Bournemouth trên sân nhà Etithad để tạm thời vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng. Trong khi đó, Chelsea cũng chấm dứt chuỗi trận bất bại của Tottenham bằng cuộc lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi chung cuộc 4-1 ngay trên sân của “Gà trống”. Nhờ đó, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino vươn lên thứ 10 với 15 điểm. Man City cũng hưởng lợi từ chiến thắng của The Blues khi trụ lại ở vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng sau vòng 11.

tam-diem-1699413529.jpg
Đại chiến giữa Chelsea và Man City tại vòng 12 nhận được sự quan tâm của người hâm mộ

Trước khi bước vào trận đấu với Chelsea tại vòng 12 Premier League vào cuối tuần, Man City đang có động lực lớn khi vừa sớm giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay khi giành thắng lợi 3-0 trong trận tiếp đón Young Boys trên sân nhà rạng sáng 8/11.

Với sức nóng của cuộc đối đầu giữa Chelsea và Man City tại vòng 12 Premier League diễn ra vào cuối tuần, đội ngũ trọng tài bắt chính trận đấu này đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Theo đó, chỉ ít ngày sau khi bị giáng xuống hạng Nhất, trọng tài Anthony Taylor trở lại Ngoại hạng Anh để điều khiển trận Chelsea - Man City cuối tuần này.

Trước đó, ông Taylor phải bắt chính ở hạng Nhất Anh vì mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận Wolves - Newcastle vòng 10, khi "tưởng tượng" ra một quả penalty cho đội khách. Cuối tuần qua, khi điều hành trận Preston - Coventry, vị trọng tài 45 tuổi tiếp tục gây tranh cãi khi cho chủ nhà hưởng phạt đền ở pha va chạm rất nhẹ. Nhờ quả penalty gây tranh cãi, Preston thắng 3-2. Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên châm biếm Taylor, khi đùa rằng ông sẽ tiếp tục bị giáng xuống bắt hạng Nhì, hạng Ba rồi đến các giải địa phương.

Dù không hoàn thành tốt nhiệm vụ khi bị phạt, tuy nhiên, trọng tài Taylor vẫn được Ban trọng tài Anh (PGMOL) đôn trở lại Ngoại hạng Anh tuần này. Không những thế, PGMOL còn chỉ định ông bắt chính trận đấu quan trọng nhất vòng 12 giữa Chelsea và Man City.

trong-tai-1699413529.jpg
Trọng tài Anthony Taylor trở lại Ngoại hạng Anh để điều khiển trận Chelsea - Man City cuối tuần này

Quyết định của PGMOL đang bị phản ứng dữ dội, đặc biệt từ cổ động viên Chelsea - đội từng nhiều lần chịu thiệt vì những quyết định của Taylor. Mùa trước, nhiều người hâm mộ Chelsea ký vào bản kiến nghị cấm Taylor điều hành các trận đấu của đội nhà, nhưng không được PGMOL chấp thuận.

Thống kê cho thấy, Man City thắng và không thủng lưới ở 6 lần gần nhất chạm trán Chelsea trên mọi đấu trường. Ở 2 chuyến làm khách gần nhất trước Chelsea, thầy trò huấn luyện viên Guardiola đều thắng 1-0. Lần gần nhất, Chelsea hạ Man City là ở chung kết Champions League 2020-2021, cũng với tỷ số 1-0.

Lịch thi đấu vòng 12 Premier League

Ngày 11/11

19h30: Wolverhampton - Tottenham

22h00: Arsenal - Burnley

22h00: Crystal Palace - Everton

22h00: Man United - Luton Town

Ngày 12/11

00h30: Bournemouth - Newcastle

21h00: Aston Villa - Fulham

21h00: Brighton - Sheffield United

21h00: Liverpool - Brentford

21h00: West Ham - Nottingham

23h30: Chelsea - Man City

Phương Anh (tổng hợp)