Vòng 11 V.League 2023: Sông Lam Nghệ An thắng trận trong ngày ra mắt huấn luyện viên mới

Đội bóng xứ Nghệ đã có chiến thắng đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Phan Như Thuật khi đánh bại TP.HCM với tỉ số 2-1 ở vòng 11 V.League 2023 trong trận đấu diễn ra chiều 6/6.

Trên sân Vinh, câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đón tiếp đội bóng đang ở nhóm cuối Bảng xếp hạng là TP.HCM. Đây cũng là trận ra mắt tân huấn luyện viên Phan Như Thuật của đội chủ nhà.

8f5bdf58673cb662ef2d-1686096982.jpeg

Với lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Nghệ chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ sáu, Trọng Hoàng di chuyển thông minh, phá bẫy việt vị để có cơ hội đối mặt với thủ môn TP.HCM. Tuy nhiên đường chuyền của Xuân Mạnh hơi quá lực khiến Trọng Hoàng không theo được bóng. Ít phút sau đó, đội bóng áo vàng kiểm soát thế trận, tổ chức gây sức ép lên khung thành thủ môn Hữu Nghĩa.

Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp khi phút 18, Sỹ Hoàng tạt bóng đầy khó chịu từ cánh trái vào, tạo điều kiện cho Soladio bật cao đánh đầu, mở tỉ số cho Sông Lam Nghệ An.

Có bàn thắng sớm, các học trò của huấn luyện viên Phan Như Thuật tiếp tục chơi tấn công nhanh. Trong khi đó, TP.HCM tiếp tục lùi sâu và thi đấu thiếu tập trung.

slna-hcm2023-08-1686097007.jpeg

Điều này khiến cho đội khách phải nhận thêm một bàn thua. Phút 24, Đặng Văn Lắm tạt vào trong vòng cấm để Soladio đánh đầu chuyền bóng giúp Olaha băng xuống dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 2-0.

Để thua 2 bàn, TP.HCM nỗ lực phản kháng lại. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Văn Việt.

Dẫu vậy, may mắn đã mỉm cười với đội bóng miền Nam. Phút 36, nhận bóng từ chân đồng đội, Hoàng Vũ Samson tung cú "nã đại bác" từ khoảng cách gần 40m khiến thủ môn Văn Việt hoàn toàn bó tay. Siêu phẩm sút xa của ngoại binh này giúp TP.HCM rút ngắn cách biệt xuống 1-2.

slna-hcm2023-11-1686097039.jpeg

Bước sang hiệp 2, Sông Lam Nghệ An có sự thay đổi người. Đặng Văn Lắm rời sân, nhường chỗ cho cầu thủ U23 Việt Nam là Đinh Xuân Tiến.

Phía bên kia, đoàn quân huấn luyện viên Vũ Tiến Thành nỗ lực gây sức ép để tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỉ số nhưng họ tỏ ra yếu kém trong việc và kiểm soát bóng. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An chủ động chơi rình rập, chờ đợi sơ hở của TP.HCM để tổ chức phản công, kết liễu đối thủ. Phút 76, từ pha đá phạt góc của Xuân Tiến, Văn Việt đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành TP.HCM.

Những phút cuối, đội khách vẫn miệt mài tấn công. Vào thời điểm này, đội bóng xứ Nghệ kéo toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo vệ thành quả. Chung cuộc, Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng 2-1 trước TP.HCM. Kết quả này là sự khởi đầu tốt cho tân huấn luyện viên trưởng Phan Như Thuật.

slna-hcm2023-12-1686096968.jpeg

Sau 11 vòng đấu, Sông Lam Nghệ An xếp vị trí thứ 10 với 12 điểm. Còn với TP.HCM, đội bóng này tiếp tục chìm sâu dưới Bảng xếp hạng khi đứng ở vị trí áp chót với 7 điểm có được.

Anh Minh