Vòng 11 V.League 2022: Becamex Bình Dương thắng trận khi có Ban huấn luyện mới

Việc thay đổi nhân sự Ban huấn luyện đã giúp đội bóng đất Thủ lập tức cải thiện thành tích, khi họ đánh bại Viettel với tỷ số tối thiểu.

Ít ngày trước khi hành quân ra Bắc làm khách trên sân Hàng Đẫy, câu lạc bộ Becamex Bình Dương đã thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện. Ông Đặng Trần Chỉnh lùi về làm Giám đốc kỹ thuật, trong khi cựu trợ lý đội tuyển quốc gia - ông Lư Đình Tuấn - được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng.

viettel-binhduong3-01-1659717929.jpeg
Hoàng Đức chơi nhạt nhoà và không tạo ra được cơ hội nào nguy hiểm cho các đồng đội. Anh bị các cầu thủ Bình Dương quây bắt mỗi khi có bóng trong chân.

Có biệt danh Tuấn "nhím", ông Lư Đình Tuấn là một trong những huấn luyện viên kỳ cựu có nhiều năm làm việc tại V.League. Điều đó được ông sớm thể hiện trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội bóng đất Thủ. Đối đầu với Viettel FC vốn sở hữu dàn nội binh xuất sắc, Bình Dương tỏ ra không hề kém cạnh trong khả năng tranh chấp bóng tuyến giữa và tổ chức tấn công.

Với lợi thế thi đấu trên sân nhà, Viettel chỉ có thể đưa bóng đến sát khu vực cấm địa đội khách. Hoàng Đức, Jaha và Khắc Ngọc đã thử tài thủ môn Sơn Hải bằng những cú sút xa nhưng đều không thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 trong bối cảnh cả 2 đội không tạo ra cơ hội ghi bàn nào thực sự rõ ràng.

Bước sang hiệp 2, Bình Dương bất ngờ tăng tốc với sự cơ động của các ngoại binh, và điều đó được họ cụ thể hóa bằng bàn thắng sớm. Phút 53, từ một tình huống dàn xếp đá phạt góc, Wellington Smith bật cao đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh để mở tỷ số cho đội khách.

viettel-binhduong15-1659718017.jpeg
Thi đấu không vượt trội nhưng đội khách Bình Dương bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 53 của trận đấu do công của Smith (số 37).

Bước vào khoảng thời gian cuối hiệp 2, Viettel cố gắng dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, huấn luyện viên Lư Đình Tuấn đã thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm bằng việc tung chân sút kỳ cựu Huỳnh Kesley vào sân. Có Kesley trên hàng công, áp lực Viettel dồn lên Bình Dương giảm hẳn khi đội nhà e ngại những tình huống phản công từ đội bóng đất Thủ.

Kết thúc 90 phút trên sân Hàng Đẫy, Bình Dương vượt qua Viettel FC với tỷ số tối thiểu. Kết quả này giúp họ tạm vươn lên vị trí thứ 8 với 12 điểm, chỉ kém Viettel đúng 1 điểm trên Bảng xếp hạng V.League 2022.

Minh Anh