Vòng 11 V.League 2022 > Hải Phòng - SHB Đà Nẵng (18 giờ ngày 5/8): Cân sức cân tài

Đội bóng thành phố cảng đã có sự khởi đầu đầy mộng mơ ở mùa giải năm nay, tuy nhiên, đến lúc này các cầu thủ Hải Phòng bắt đầu trở lại mặt đất. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng có khởi đầu tốt và giờ này các học trò của ông Phan Thanh Hùng cũng biết sức của mình đang ở đâu...

Câu lạc bộ Hải Phòng đã có sự khởi đầu đầy mộng mơ ở mùa giải năm nay. Qua 10 vòng đấu, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có đến 6 lần đứng trên đỉnh V.League và 2 lần xếp thứ hai. Sau thất bại trước Hà Nội 1-2 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6, Hải Phòng bắt đầu có dấu hiệu bất ổn và họ thua tiếp Viettel (0-1) ở vòng đấu tiếp theo.

hp-dn-1659672098.jpeg

Dù đã thắng 3-1 trước Bình Định nhưng Hải Phòng dần lộ bản chất của mình và hình tượng về chú “ngựa ô” đất Cảng gần như sụp đổ khi phải nhận thất bại 0-3 trước Sông Lam Nghệ An, đặc biệt họ bị câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh hạ gục 2-1 trên Thống Nhất. Hải Phòng (14 điểm) đang dần xa tốp đầu và bây giờ khoảng cách của họ với Hà Nội đã lên đến 6 điểm. 

Trong khi đó, ở chiều ngược lại SHB Đà Nẵng lại đang có những tháng ngày tươi đẹp với cú nhảy tam cấp trên Bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng khởi đầu bằng trận thắng 2-1 đầy ngạc nhiên trước Hà Nội, họ để thua Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 0-1 đầy tiếc nuối khi đá hỏng 1 quả phạt đền. Kể từ đó, Đà Nẵng đã trả qua 4 trận bất bại khi hoà 2-2 trước Bình Dương, thắng Sông Lam Nghệ An 3-1, hạ Bình Định và Nam Định cùng với tỷ số 1-0.

Ở vòng 8, V.League 2022, 1 cổ động viên bên phía Hải Phòng đã có hành vi nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà sau trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định. Ban Kỷ luật VFF phạt Hải Phòng 70 triệu đồng và một trận thi đấu trên sân nhà không có khán giả. Do vậy, hôm nay đội bóng đất Cảng sẽ phải thi đấu trên không khán giả khi tiếp đón SHB trên Lạch Tray. Do lo ngại công tác an ninh, VPF đề nghị Ban Tổ chức sân phải có phương án ngăn chặn các nguy cơ gây mất an ninh trận đấu, đặc biệt là nguy cơ cổ động viên có hành động quá khích, tụ tập trước cổng sân gây áp lực…

hp-1659672225.jpeg

Lối chơi của Hải Phòng phụ thuộc khá nhiều vào khả năng ghi bàn của Rimario. Hẳn Đà Nẵng cũng biết, tiền đạo Rimario là người rất nóng tính và anh này thường chơi rất tệ nếu bị cô lập. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm còn có một chiêu bài khác, khi đội nhà bế tắc sẽ đẩy Mpande lên đá trung vệ nhưng vài trận đã qua, sự hiệu quả gần như bằng không. Rõ ràng, Hải Phòng cần có những tính toán lại nếu không muốn đối phương bắt bài.

Trong khi không khó nhận ra, huấn luyện viên Phan Hùng đang xây dựng đội bóng sông Hàn là một đội bóng kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Phạm Văn Hữu, Lương Duy Cương (2001), Phạm Đình Duy (2002), Nguyễn Phi Hoàng (2003) hay Nguyễn Trọng Nam, Bùi Quang Huy (2001) đã trưởng thành vượt bậc bên những đàn anh đã ở tuổi “băm” như Hoàng Quãng, Thanh Bình, Minh Tâm… Cần phải khẳng định, ông dám đặt niềm tin, dám chấp nhận những sai số để những học trò của mình được ra sân, trải nghiệm. Và Đà Nẵng đang gặt hái thành công ban đầu.

dn-1659672278.jpeg

Cả huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm và người đồng nghiệp Phan Thanh Hùng không lạ gì nhau khi từng ngồi cùng cabin. Bây giờ thời thế đổi thay, mỗi người một ngả nhưng giá trị của những vị tướng tài vẫn còn đó. Chờ xem lần này cuộc đấu trí trên sa bàn ai sẽ giành phần thắng và chờ xem liệu sao có đổi ngôi.

Đội hình dự kiến

Hải Phòng: Đình Triệu: Thái Bình, Tiến Dụng, Mpande, Trung Hiếu; Martin Lò, Mosses, Ngọc Quang, Hải Huy, Việt Hưng, Rimario.

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Ngọc Toàn, Moreira,  Duy Cương, Anh Quang, Công Nhật, Văn Long, Minh Tâm, Phi Hoàng, Đình Duy, Erick. 

Dự đoán: Hai đội hoà 1-1.

Anh Minh