Vòng 10 V.League 2023: Thép xanh Nam Định bị chia điểm trên sân Thiên Trường

Tối 31/5, câu lạc bộ Thép xanh Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã hoà nhau với tỉ số 1-1 trong trận đấu trên sân Thiên Trường tại vòng 10 Night Wolf V.League 2023.

Tại vòng đấu này, đội bóng thành Nam trở về sân nhà Thiên Trường tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội tạo ra thế trận cân bằng và cởi mở.

namdinh-hatinh2023-09-1685579483.jpeg

Với quyết tâm có điểm trên sân khách, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được nhiều cơ hội hơn trong những phút đầu tiên. Họ có 3 pha dứt diểm về phía khung thành Thép xanh Nam Định nhưng đều không thành công, trong đó có cú dứt điểm trúng người thủ môn Nguyên Mạnh của Trung Học.

Sau khoảng 15 phút, đội chủ nhà dần lấy lại quyền kiểm soát bóng. Các chân sút Nam Định liên tục sử dụng những đường treo bóng vào trong vòng cấm. Thủ thành Quang Tuấn phải rất vất vả đấm bóng giải nguy cho đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Phút 24, Văn Khánh phạm lỗi với Quang Nam, đội bóng áo đỏ được hưởng cú đá phạt gần vòng cấm. Trung Học dứt điểm nhưng bóng không qua hàng rào.

Đội chủ nhà Nam Định đẩy cao đội hình chơi pressing nhanh, tạo áp lực rất lớn lên khung thành đội khách. Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của đội khách. Tuy nhiên, Nam Định vẫn chưa thể có cú sút nào trúng đích.

namdinh-hatinh2023-10-1685579466.jpeg

Cơ hội nguy hiểm dành cho đoàn quân huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đến ở phút 38. Bóng bật ra từ tuyến 2 và tìm đến chân của Hendrio. Tuy nhiên khi số 10 chưa kịp vung chân dứt điểm thì hậu vệ Hà Tĩnh đã chơi lăn xả để ngăn chặn.

Sau thời gian đầu thi đấu với tốc độ cao, ở những phút cuối hiệp 1, cầu thủ 2 bên chơi chậm lại, giằng co nhau ở tuyến giữa, triệt tiêu những pha tấn công của nhau.

Bước sang hiệp 2, cả 2 đội tiếp tục thi đấu chậm rãi, không tạo ra nhiều đột biến trước khung thành đối phương. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 56 khi Xuân Tân phạm lỗi với Văn Đức bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trọng tài Ngô Duy Lân lập tức thổi phạt đền cho đội khách. Trên chấm 11m, Trung Học đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh mở tỉ số cho đội khách.

Có bàn thắng dẫn trước, đội bóng áo đỏ càng chơi càng lên tinh thần. Họ suýt chút nữa đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Paulo có cơ hội dứt điểm nhưng cú ra chân của ngoại binh này không thành công.

Phía ngược lại, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sử dụng hàng loạt sự thay đổi người để gia tăng sức mạnh cho hàng công. Tuy nhiên, trước lối đá phòng ngự khó chịu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, các chân sút của đội chủ nhà tỏ ra khá bế tắc.

namdinh-hatinh2023-13-1685579537.jpeg

Dẫu vậy, niềm vui vẫn đến với Nam Định khi phút 77, lợi dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm sau pha đá phạt góc, ngoại binh Hendrio đã chớp thời cơ tốt, dứt điểm cận thành gỡ hoà 1-1 cho đội nhà.

Sau khi trận đấu được đưa về thế cân bằng, cả 2 đội tiếp tục tấn công tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Phút 82, Trung Học băng vào đón đường tạt của Văn Đức. Nhưng trong thế bị theo kèm rát, anh đã không thể đưa bóng vào gôn. Đến phút 90, Hữu Tuấn phá bóng vào chân Văn Long. Tiền vệ này tung cú đá nhưng không thể làm khó được thủ thành Nguyên Mạnh.

Chung cuộc, 2 đội hoà nhau với tỉ số 1-1. Kết quả này khiến Thép xanh Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bám sát nhau trên Bảng xếp hạng với lần lượt ở vị trí thứ năm và thứ sáu.

Anh Minh