Vòng 10 V.League 2023: Hoàng Đức toả sáng, Viettel vùi dập Sông Lam Nghệ An

Viettel FC vượt trội về mọi mặt so với Sông Lam Nghệ An trong 90 phút. Dấu ấn của Hoàng Đức trong 3 bàn thắng đã giúp thầy trò huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh vươn lên vị trí thứ bảy trên Bảng xếp hạng sau vòng 10 V.League 2023

Tại vòng 10 Night Wolf V.League 2023, Viettel trở về sân nhà đón tiếp câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An. Với quyết tâm có điểm, đội chủ nhà chủ động dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

viettel-slna2023-09-1685638906.jpeg

Phút thứ chín, Hoàng Đức có pha cầm bóng khéo léo nhưng anh đã bị Trọng Hoàng bên phía Sông Lam Nghệ An ngăn chặn. Ngay sau đó, đội khách có pha đáp trả khi tiền đạo Olaha tung cú sút hiểm trước vạch 16m50 nhưng bóng đi chệch khung thành Viettel trong gang tấc.

30 phút đầu của hiệp đấu thứ nhất trôi qua với thế trận cởi mở. Cả 2 bên đều không thể tạo ra những tình huống đáng chú ý về phía khung thành đối phương.

Bước ngoặt trận đấu đến vào phút 39. Từ tình huống cố định, tiền vệ Hoàng Đức treo bóng khó chịu vào vòng cấm khiến hậu vệ Sông Lam Nghệ An lúng túng. Đức Chiến chớp thời cơ sút tung lưới đội bóng xứ Nghệ, mở tỉ số cho Viettel.

Có lợi thế dẫn bàn, đoàn quân huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh chiến quyền kiểm soát thế trận. Đội bóng áo đỏ liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm phía trước khung thành thủ môn Nguyễn Văn Việt.

viettel-slna2023-11-1685638933.jpeg

Những nỗ lực của đội bóng này cũng được đền đáp. Phút 53, Hoàng Đức tiếp tục ghi dấu ấn khi kiến tạo để Nhâm Mạnh Dũng thoát xuống trước khi lừa bóng qua thủ môn đối phương rồi xoay người dứt điểm, nhân đôi cách biệt cho Viettel lên thành 2 bàn. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Mạnh Dũng cho Viettel ở mùa giải năm nay.

Chỉ 3 phút sau, Hoàng Đức lại một lần nữa toả sáng. Lần này, tiền vệ 25 tuổi có pha xử lí khéo léo trong vòng cấm trước khi đẩy bóng ra để Văn Hào từ tuyến 2 băng lên dứt điểm, nâng tỉ số lên 3-0. Dẫn trước với cách biệt 3 bàn, các học trò của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh chủ động giữ bóng và làm giảm nhịp độ trận đấu.

Trong khi đó, bên phía Sông Lam Nghệ An tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Văn Phong. Phút 80, nhận bóng từ cánh trái, đội trưởng Quế Ngọc Hải tung ra cú cứa lòng đẹp mắt nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành Viettel.

viettel-slna2023-13-1685638894.jpeg

Ngay sau đó, đội chủ nhà có pha đáp trả khi Jaha nhận bóng trong vòng cấm, lừa qua Sỹ Hoàng rồi cứa lòng chân trái. Đáng tiếc bóng cũng bay vọt xà. Trong những phút cuối, dù Viettel tăng cường chơi dồn ép nhưng các chân sút của họ đều không thành công.

Chung cuộc, Viettel giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Sông Lam Nghệ An. Kết quả này giúp đội chủ sân Hàng Đẫy có 14 điểm, xếp vị trí thứ bảy trên Bảng xếp hạng sau vòng 10. Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Huy Hoàng nằm ở vị trí thứ 11 với 9 điểm có được.