Vòng 10 V.League 2022: Viettel FC trắng tay trước chủ nhà Đông Á Thanh Hoá

Làm khách tại vòng 10 của V.League 2022 trước Đông Á Thanh Hóa mà không có đội hình tốt nhất, Viettel FC đã phải ngậm trái đắng với bàn phải lưới nhà của hậu vệ Cao Trần Hoàng Hùng...

Câu lạc bộ Viettel đã không có được lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách trước Thanh Hóa. Hoàng Đức và Nguyên Mạnh ngồi ghế dự bị, trong khi Pedro và Nhâm Mạnh Dũng thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký.

thanhhoa-viettel2022-10-1659315451.jpeg

Bởi vậy, dù được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Bae Ji Won vẫn nhập cuộc đầy cẩn trọng. Tốc độ của trận đấu trong nửa đầu hiệp 1 là khá chậm khi 2 đội đặt sự chắc chắn lên hàng đầu. Thanh Hóa và Viettel cũng triển khai tấn công khá giống nhau với những pha đánh biên.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên chỉ đến ở phút 23 và nó thuộc về Viettel. Hoàng Sơn bật cao đánh đầu từ đường tạt bóng bên cánh trái nhưng thủ môn Thanh Diệp đã phản xạ xuất sắc cứu thua. Bóng bật ra cần cầu môn, ngay lập tức Duy Thường lao vào đá bồi nhưng lại sút vọt xà.

Trong khoảng nửa cuối hiệp 1, thế trận thuộc về chủ nhà Thanh Hóa. Họ dồn lên tấn công mạnh mẽ và liên tiếp bắn phá khung thành thủ môn Thế Tài bằng các cú dứt điểm của Quốc Phương, Văn Thắng. Đúng vào phút bù giờ, bàn mở tỷ số đã đến với Thanh Hóa sau khi Hoàng Hùng của Viettel phản lưới nhà trong nỗ lực cản phá đường căng ngang của Đàm Tiến Dũng.

thanhhoa-viettel2022-12-1659315432.jpeg

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Bae Ji Won quyết định tung Hoàng Đức và Caique vào sân để cải thiện tình hình. Tuy nhiên, đội bóng áo lính vẫn thi đấu đầy bế tắc trước hàng thủ chơi đầy kín kẽ của Thanh Hóa.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. Kết quả này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Petrovic từ vị trí 11 vươn lên đứng thứ 8 trên Bảng xếp hạng với 11 điểm sau 9 trận, xếp ngay dưới Viettel với 13 điểm.

Anh Minh