Vòng 10 V.League 2022 > TP.HCM - Hải Phòng (19 giờ 15 ngày 29/7): Tiếp tục chìm trong khủng hoảng

Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đang thể hiện quãng thời gian khá tồi tệ dưới triều đại của huấn luyện viên Trần Minh Chiến, 4 trận thua liên tiếp khiến họ tiếp tục chìm trong khủng hoảng. Cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân Thống Nhất không hề dễ dàng chút nào dù cho đội khách cũng đang có dấu hiệu sa sút.

Trước khi bước vào vòng 10, đội bóng thành phố mang tên Bác trải qua chuỗi trận đáng quên khi để thua 4 trận liên tiếp. Những kết quả không khả quan khiến thầy trò huấn luyện viên Trần Minh Chiến rơi xuống vị trí áp chót Bảng xếp hạng và chỉ nhiều hơn 2 điểm so với đội cuối bảng chính là đội bóng cùng thành phố là Sài Gòn FC.

Sự sa sút không phanh của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh lại đến từ hàng công khi họ mới chỉ ghi được 3 bàn sau 8 trận đấu. Bên cạnh sự sa sút của các ngoại binh, vốn dĩ là 50% sức mạnh của các đội bóng tại V.League thì sự thiếu vắng của các nội binh do chấn thương khiến huấn luyện viên Trần Minh Chiến khá đau đầu.

Mục tiêu giành trọn 3 điểm luôn được xem là điều mà thành phố Hồ Chí Minh hướng đến, nhưng cách để họ giành chiến thắng xem như không hề dễ dàng chút nào khi cần phải vực dậy lại tinh thần của các cầu thủ mới là điều quan trọng nhất.

hcm-haiphong-2021-08-1659072051.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh đối đầu với Hải Phòng khi cả hai đội đều có phong độ không tốt trong thời gian gần đây

Trong khi đó, Hải Phòng cũng không có được phong độ tốt khi họ để thua 3 trong 4 trận gần nhất. Những trận thua vừa qua khiến đội bóng đất Cảng đánh mất ngôi đầu bảng và rơi xuống vị trí thứ 4. Họ để cả Hà Nội, Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai lần lượt qua mặt trên Bảng xếp hạng và cũng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận so với 2 đội đầu bảng.

Rimario Gordon đang là chân sút số một tại V.League 2022 với 8 bàn ghi được. Thế nhưng, tiền đạo người Jamaica vắng mặt ở vòng đấu trước do nhận đủ số thẻ phạt và khiến đội nhà chịu thất bại nặng nề 0-3 trước Sông Lam Nghệ An.

Đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã bộc lộ những điểm yếu nơi hàng thủ khi để thủng lưới đến 8 bàn trong 4 trận gần nhất. Qua đó, hàng thủ của đội bóng đất Cảng sở hữu thành tích tệ thứ nhì với 13 bàn thua, chỉ ít hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC với 18 bàn thua.

Trận đấu giữa một đội đang gặp vấn đề ở hàng công gặp đội bóng có hàng thủ yếu kém sẽ là một cuộc đối đầu khó dự đoán trước được điều gì. Cả hai đội sẽ có cơ hội khắc phục những điểm yếu để hướng đến chiến thắng để tiếp tục hướng đến những mục tiêu của mình trong mùa giải này.

Dự đoán: TP.HCM 1-1 Hải Phòng

Lịch thi đấu Vòng 10 V.League 2022

Ngày 29/7

17h00: SHB Đà Nẵng - Nam Định

19h15: TP.HCM - Hải Phòng

Ngày 30/7

17h00: Becamex Bình Dương - Topenland Bình Định

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Sài Gòn

Ngày 31/7

18h00: Thanh Hóa - Viettel

19h15: Hà Nội - Sông Lam Nghệ An

Vĩnh Toàn