Vòng 10 V.League 2022 > SHB Đà Nẵng - Nam Định (17 giờ ngày 29/7): Điểm tựa sân nhà

Trận đấu sớm nhất vòng 10 V.League 2022 là cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng gặp Nam Định trên sân Hòa Xuân. Đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng tiếp tục bay cao trên Bảng xếp hạng khi có lợi thế không nhỏ là được chơi trên sân nhà.

Bất chấp việc không sử dụng ngoại binh và chủ yếu dựa vào cầu thủ trẻ, nhưng SHB Đà Nẵng đang có những bước tiến vô cùng mạnh mẽ. Hai chiến thắng liên tiếp trong 2 vòng đấu gần nhất giúp đội bóng sông Hàn tạm thời vươn lên vị trí ở nhóm nửa trên Bảng xếp hạng với 13 điểm giành được sau 9 trận đấu.

Chỉ tính riêng thành tích sân nhà trong mùa giải này, SHB Đà Nẵng đang có thành tích bất bại với 2 trận thắng và 2 trận hòa. Trong 2 trận thắng tại sân Hòa Xuân, đội bóng áo cam đánh bại cả hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở mùa giải này là Hà Nội và Sông Lam Nghệ An. Đây cũng là yếu tố giúp họ được đánh giá cao về khả năng giành chiến thắng ở trận đấu này, nhất là khi Nam Định vẫn tỏ ra thiếu ổn định trong mùa giải.

Chiến thắng trước Topenland Bình Định trên sân Quy Nhơn cũng là chiến thắng đầu tiên trên sân khách mùa này của Đà Nẵng. Điều đó giúp các học trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng có được sự hưng phấn trước cuộc tiếp đón đội bóng thành Nam ở vòng 10.

danang-namdinh-2019-05-1659069051.jpg
SHB Đà Nẵng tiếp đón Nam Định ở vòng 10 V.League 2022

Khi giai đoạn lượt đi của V.League 2022 đang dần hạ màn, Nam Định tiếp tục thể hiện phong độ thiếu ổn định khi phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ tạm xếp thứ 11 trong tổng số 13 đội tham dự giải và cũng chỉ hơn đội xếp cuối bảng đúng bằng 1 trận thắng.

Dù đang trải qua một mùa giải đầy khó khăn, nhưng đã có những dấu hiệu khởi sắc hơn đối với Nam Định khi họ giành được 4 điểm trong 2 trận gần nhất. Đặc biệt là chiến thắng 1-0 trước Viettel và trận hòa 2-2 trước Sài Gòn FC ngay trên sân khách trong thế phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Đinh Viết Tú trên sân Thống Nhất ở vòng trước.

Thật khó cho đội bóng thành Nam có thể giành được chiến thắng hoặc ít nhất là giành được điểm số trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân khi đội chủ nhà đang có phong độ rất cao. Điều đáng lo ngại chính là việc Nam Định đã toàn thua trước Đà Nẵng mỗi khi thi đấu sân khách kể từ khi họ trở lại với V.League từ năm 2018.

Trước cuộc đối đầu này, thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng gần như đang có mọi yếu tố từ thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Chỉ có yếu tố bất ngờ mới giúp đội bóng thành Nam có hy vọng kiếm điểm trong chuyến hành quân đến sân Hòa Xuân.

Dự đoán: SHB Đà Nẵng 2-0 Nam Định

Lịch thi đấu Vòng 10 V.League 2022

Ngày 29/7:

17h00: SHB Đà Nẵng - Nam Định

19h15: TP.HCM - Hải Phòng

Ngày 30/7:

17h00: Becamex Bình Dương - Topenland Bình Định

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Sài Gòn

Ngày 31/7:

18h00: Thanh Hóa - Viettel

19h15: Hà Nội - Sông Lam Nghệ An

Vĩnh Toàn