Vòng 10 V.League 2022 > Becamex Bình Dương - Topenland Bình Định (17 giờ ngày 30/7): Cần chắt chiu cơ hội

Trận đấu giữa Becamex Bình Dương gặp Topenland Bình Định tại sân Gò Đậu trong khuôn khổ vòng 10 V.League 2022 là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang có những vấn đề trong khâu ghi bàn. Cả 2 đội bóng đều cần phải biết cách chắt chiu những cơ hội ghi bàn hơn nữa để giải quyết được vấn đề khiến cả huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh và Nguyễn Đức Thắng đều đang phải đau đầu.

Trước khi bước vào vòng 10, Becamex Bình Dương rơi xuống tận vị trí thứ 9 khi giành được 9 điểm sau 8 trận đấu. Trong những năm qua, đội bóng đất Thủ không được đánh giá cao về khả năng cạnh tranh cho ngôi vô địch khi không còn mạnh tay chi tiêu mua sắm cầu thủ. Thay vì đó, đội chủ sân Gò Đậu sử dụng những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng và có triển vọng.

Thế nhưng những gì mà các cầu thủ trẻ đang thể hiện cũng chưa đủ để khiến người hâm mộ đội bóng đất Thủ an tâm. Có vẻ như họ vẫn còn phụ thuộc nhiều vào Tiến Linh, người đã khẳng định được tên tuổi ở đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tiền đạo sinh năm 1997 mới chỉ ghi được 3 bàn kể từ đầu mùa và một cánh én không thể làm nên mùa xuân.

Becamex Bình Dương cũng là đội duy nhất mà chưa có bất kỳ ngoại binh nào ghi bàn kể từ đầu mùa giải. Hai ngoại binh Ceesay và Eydison dù chơi ở vị trí tiền đạo nhưng họ vẫn chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng về yếu tố chuyên môn.

binhdinh-binhduong-2021-11-1659155934.jpg
Becamex Bình Dương tiếp đón Topenland Bình Định trên sân Gò Đậu tại Vòng 10 V.League 2022

Trong khi đó, Topenland Bình Định dù đã rất mạnh tay chi tiêu khi mang về những cầu thủ chất lượng. Nhưng những gì mà thầy trò huấn luyện viên Đức Thắng đang thể hiện chưa thể đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo đội bóng.

Sau 9 vòng đấu, Bình Định đang xếp thứ 7 với 11 điểm sau 8 trận thi đấu. Mới đây là trận thua 0-1 trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà Quy Nhơn và điều đó cũng sẽ tác động đến tinh thần của các học trò của huấn luyện viên Đức Thắng trước chuyến hành quân đến Bình Dương.

Dù các cầu thủ Bình Định chơi không đến nỗi nào, nhưng nguyên nhân khiến họ không đạt được kết quả mong đợi chính là việc các tiền đạo chưa thể chắt chiu tốt những cơ hội của mình. Họ vẫn còn thiếu bản lĩnh và sự lạnh lùng trong những tình huống quyết định dù đã tạo nên một thế trận trên cơ so với đối phương.

Cả 2 đội cũng đều gặp phải một vấn đề tương tự đều ở hàng công, trong khi Bình Dương quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Tiến Linh thì Bình Định lại gặp phải vấn đề trong những thời khắc quan trọng nhất. Đây chắc chắn sẽ là một trận cầu đáng được mong đợi khi cả 2 đều hướng đến việc giải quyết triệt để vấn đề ở hàng công.

Dự đoán: Becamex Bình Dương 1-1 Topenland Bình Định

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 10 V.League 2022

Ngày 29/7

17h00: SHB Đà Nẵng 1-0 Nam Định

19h15: TP.HCM 2-1 Hải Phòng

Ngày 30/7

17h00: Becamex Bình Dương - Topenland Bình Định

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Sài Gòn

Ngày 31/7

18h00: Thanh Hóa - Viettel

19h15: Hà Nội - Sông Lam Nghệ An

Vĩnh Toàn