Vòng 10 V.League 2022: Chủ nhà Hà Nội FC củng cố ngôi đầu

Hà Nội có cuộc tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Hàng Đẫy trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 10 V.League 2022. Với những "ngôi sao" tấn công trong đội hình. Cả 2 câu lạc bộ đã cống hiến cho người hâm mộ 1 trận cầu mãn nhãn...

Chỉ mất chưa đầy 5 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, đội khách Sông Lam Nghệ An đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ quả tạt của Phan Văn Đức, ngoại binh Olaha đã có tính huống bật cao đánh đầu, đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Hà Nội FC.

hanoi-slna2022-01-1659316055.jpeg

Có được bàn thắng dẫn trước, Sông Lam Nghệ An dễ dàng thi triển đấu pháp trước đội chủ nhà. Trong khi đó, Hà Nội FC dù rất nỗ lực nhưng đã không thể có được bàn quân bình tỷ số trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ thực sự xuất hiện trong hiệp thi đấu thứ hai, Olaha tiếp tục trở thành nhân vật chính chỉ 4 phút sau khi bóng lăn trở lại. Tuy nhiên, lần này cầu thủ mang áo số 10 đã sắm vai tội đồ với tấm thẻ đỏ tai hại.

Chơi thiếu người, Sông Lam Nghệ An nhanh chóng bộc lộ sai lầm chỉ ít phút sau đó. Hậu vệ của đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và trọng tài đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Siladi đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

hanoi-slna2022-14-1659316033.jpeg

Với lợi thế hơn người cùng tinh thần hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, Hà Nội FC đẩy cao đội hình để dồn ép Sông Lam Nghệ An. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Thành Chung đã điền tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm quyết đoán ở phút 76.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực, tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ đã không thể làm nên kỳ tích trước Hà Nội FC. Chung cuộc, thầy trò huấn luyện viên Huy Hoàng rời Hàng Đẫy với thất bại 1-2.

hanoi-slna2022-05-1659316125.jpeg

Kết quả này khiến Song Lam Nghệ An bị Hà Nội bỏ xa với khoảng cách 4 điểm trên Bảng xếp hạng V.League 2022 nhưng vẫn đứng thứ hai do hơn hiệu số bàn thắng thua với đội đứng thứ ba Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi đội chủ nhà, Hà Nội FC xây chắc ngôi đầu với 20 điểm sau 9 vòng đấu.

Anh Minh