Vòng 10 V-League 2022: Chung kết sớm của lượt đi

Hai đội bóng đang dẫn đầu V-League 2022 sẽ gặp nhau trong trận “chung kết sớm” khi lượt đi chỉ còn 4 vòng đấu. Sân Hàng Đẫy sẽ được chứng kiến màn so tài đỉnh cao, khi chủ nhà Hà Nội FC với dàn sao đang khoác áo đội tuyển so tài với đối thủ đang sở hữu nhiều tài năng trẻ…

nguyen-van-quyet-van-dang-la-thu-linh-dan-dat-loi-choi-cho-ha-noi-fc-1658989317.jpg
Nguyễn Văn Quyết vẫn đang là thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi cho Hà Nội FC

Hà Nội FC vừa trở lại cuộc đua vô địch ở vị trí dẫn đầu, sau khi vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong một trận đấu mà huấn luyện viên Chun Jae-ho chỉ tung vào sân toàn cầu thủ nội trong đội hình xuất phát. Mãi đến hiệp 2, Siladji cùng các tân binh ngoại mới vào sân và chân sút người Croatia, Mujan Tonci đã lập tức ghi được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Hà Nội FC dù khởi đầu không thuận lợi, nhưng đã có sự trở lại mạnh mẽ với 3 trận thắng liên tiếp để vượt lên chiếm ngôi đầu. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An cũng cho thấy bản lĩnh của ứng cử viên vô địch khi đánh bại “hiện tượng” Hải Phòng với tỷ số thuyết phục 3-0 để tiếp tục cuộc đua trong top đầu.

Cú "ngã ngựa" đầy bất ngờ trước SHB Đà Nẵng ở vòng 8 thực ra chỉ là tai nạn và trên thực tế, Sông Lam Nghệ An đã chơi không hề kém, thậm chí còn lấn lướt trước chủ nhà trên sân Hòa Xuân, nhưng lại phải trả giá bởi những sai sót từ hàng thủ. Phong độ thiếu ổn định, đặc biệt thành tích trên sân khách mùa này của Sông Lam Nghệ An cũng không thực sự thuyết phục khi từng để đội bét bảng - Sài Gòn FC cầm hòa ở vòng 4, khi đến làm khách trên sân Thống Nhất. Ở thời điểm hiện tại, huấn luyện viên Chun Jae-ho đang có rất nhiều sự lựa chọn cho trận đấu quyết định với Sông Lam Nghệ An. Sự trở lại của Văn Hậu, Duy Mạnh giúp cho hàng phòng ngự đội bóng thủ đô chơi chắc chắn, trong khi các tân binh ngoại như Mujan Tonci và Uros Djeric đều cho thấy được khả năng bắt nhịp tốt với lối chơi của các đồng đội.

hang-phong-ngu-song-lam-nghe-an-ao-xanh-se-phai-han-che-toi-da-sai-sot-truoc-cac-chan-sut-loi-hai-cua-ha-noi-fc-1658989363.jpg
Hàng phòng ngự Sông Lam Nghệ An (áo xanh) - sẽ phải hạn chế tối đa sai sót trước các chân sút lợi hại của Hà Nội FC

Hà Nội FC dưới thời huấn luyện viên Hàn Quốc Chun Jae-ho có thể chơi ít cống hiến với những pha bóng đẹp như khi còn Quang Hải, nhưng hiệu quả và tính thực dụng lại được đề cao. Văn Quyết, Hùng Dũng và đồng đội có thể không theo đuổi thứ bóng đá đẹp mắt với những pha bóng phối hợp ăn ý, nhiều chạm nhưng sức mạnh và sự nguy hiểm thì vẫn còn nguyên. Hà Nội FC mùa này có thể không thắng đậm với lối chơi dồn ép, áp chế mọi đối thủ, nhưng để ghi điểm trước đội bóng được tổ chức tốt của Chun Jae-ho không dễ. Chắc chắn thầy trò Nguyễn Huy Hoàng sẽ phải tập trung cao độ, đặc biệt tránh phạm phải những sai lầm như đã từng xảy ra trước SHB Đà Nẵng mới có hy vọng kiếm điểm trên sân Hàng Đẫy.

Trong quá khứ, Sông Lam Nghệ An từng đánh bại Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy ở V-League 2020, nhưng ở thời điểm hiện tại chủ nhà Hà Nội FC đang có phong độ rất ấn tượng, với 4 trận toàn thắng trên sân nhà. Cùng với việc Hoàng Anh Gia Lai nghỉ thi đấu vòng này, Hà Nội FC đang có cơ hội cực tốt để gia tăng khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh trong top đầu. Vòng 10 V-League ngoài trận “chung kết sớm” tại Hàng Đẫy còn có những cuộc đối đầu đáng chú ý khác khi Hải Phòng vào làm khách trên sân Thống Nhất trước chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh cả hai đội đều đang có dấu hiệu bất ổn và sa sút. SHB Đà Nẵng trở về sau thắng lợi tại Quy Nhơn sẽ tiếp tục thăng hoa khi tiếp đón Nam Định trên sân Hòa Xuân, trong khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở lại sân nhà chờ đá với đội bét bảng Sài Gòn FC. Sân Thanh Hóa sẽ chứng kiến trận đấu giữa chủ nhà và Viettel, còn tại Bình Dương sau khi ngồi vào ghế nóng, Lư Đình Tuấn sẽ gặp ngay thử thách khi phải đối đầu với Topenland Bình Định.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp vòng 10:

Thứ 6, ngày 29/7:

17h, sân Hòa Xuân: SHB Đà Nẵng – Nam Định (VTV6, VTV5 On Football, Next Sports)

19h15, sân Thống Nhất: TP HCM – Hải Phòng (On Football)

Thứ 7, ngày 30/7:

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – T.Bình Định (On Sports +)

sân Hà Tĩnh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – Sài Gòn FC (On Football)

Chủ nhật, ngày 31/7:

18h, sân Thanh Hóa: Đông Á Thanh Hoá – Viettel (On Sport +)

19h15, sân Hàng Đẫy: Hà Nội FC – SLNA (VTV6, VTV5 On Football, Next Sports)

Đan Phượng