Vòng 10 Premier League 2022-2023: Arsenal đại chiến Liverpool, Man City nhăm nhe ngôi đầu

Trận đấu đáng chú ý nhất tại vòng 10 Premier League là cuộc đối đầu giữa Arsenal gặp Liverpool. Đây cũng là cơ hội để Man City có thể chiếm lấy ngôi đầu khi họ có trận đấu gặp Southampton trên sân nhà Etihad diễn ra trước đó 1 ngày.

Vòng 10 Premier League bằng 4 trận diễn ra cùng giờ vào lúc 21 giờ ngày 8/10, trong đó có 2 cặp đấu đáng chú ý khi Chelsea đối đầu với Wolverhampton Wanderers và Man City tiếp đón Southampton trên sân nhà Etihad. Đây là cơ hội để The Blues có thể vươn lên vị trí trong tốp 4 khi khoảng cách giữa Chelsea với đội xếp thứ 4 Brighton là 1 điểm và có cùng số trận đấu.

Sau thất bại trước West Ham vào cuối tuần trước, huấn luyện viên Bruno Lage bị sa thải khi “Bầy cáo” đã rơi xuống vị trí thứ 18 trên Bảng xếp hạng. Hiện tại, James Collins và Steve Davis đang đóng vai trò huấn luyện viên tạm quyền của đội bóng trong khi tìm kiếm huấn luyện viên chính thức dẫn dắt đội bóng.

1-erling-haaland-kho-can-1665144530.jpg
Southampton gần như khó có thể cản được Erling Haaland ghi bàn

Man City có cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà Etihad và là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có thể chiếm lấy ngôi đầu bảng từ tay Arsenal. Thật khó để hàng thủ The Saints có thể ngăn cản được khả năng săn bàn của Erling Haaland khi tiền đạo người Na Uy có phong độ cao và đang có 14 bàn sau 8 trận, chỉ ít hơn số bàn thắng của 5 đội ghi nhiều bàn nhất tại Premier League gồm Man City (29 bàn), Arsenal (20 bàn), Tottenham (19 bàn), Liverpool (18 bàn) và Brentford (15 bàn).

Brighton và Tottenham có trận chiến đáng xem ở vòng 10 khi hai đội nằm trong tốp 4 đối đầu với nhau. Chắc chắn sẽ có những xáo trộn ở vị trí ở nhóm 4 đội đứng đầu khi Brighton chỉ nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Chelsea đúng 1 điểm và Man Utd 2 điểm khi đều bằng về số trận thi đấu. Cả 2 đội đều thể hiện sự quyết tâm trong trận chiến vì tốp 4 khi Brighton có màn trình diễn ấn tượng và Spurs đang muốn giải quyết vấn đề nhanh chóng sau 2 trận không biết mùi chiến thắng.

Trận đại chiến giữa Arsenal gặp Liverpool diễn ra tại sân Etihad được xem là tâm điểm của vòng 10. Hai đội bóng đang trải qua giai đoạn nửa đầu lượt đi với tình cảnh hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi “Pháo thủ” chơi thăng hoa và đứng đầu bảng thì Liverpool chỉ đứng thứ 9 với 10 điểm sau 7 trận đấu.

2-arsenal-dai-chien-liverpool-1665144530.jpg
Arsenal sẵn sàng cho trận đại chiến với Liverpool vào cuối tuần này

Trước thềm đại chiến, cả hai đội đều có sự chuẩn bị tốt khi giành chiến thắng ở đấu trường châu Âu, Arsenal thắng nhẹ nhàng trước Bodo/Glimt thì “Lữ đoàn đỏ” có chiến thắng 2-0 trước Rangers. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta có thể đánh mất vị trí đầu bảng về tay Man City khi đối thủ này có trận gặp Southampton ở trận đấu trước đó và khả năng giành điểm là rất cao. Nhưng một chiến thắng trong trận đại chiến vòng 10 giúp “Pháo thủ” tiếp tục giữ vững ngôi đầu mà không quá bận tâm đến phong độ hủy diệt của Erling Haaland.

Everton có cuộc tiếp đón Man Utd trên sân nhà Goodison Park. Mặc dù hàng công cũng tỏ ra “khởi sắc” hơn khi ghi 8 bàn sau 3 trận nhưng đó là thời điểm họ gặp những đối thủ được đánh giá yếu hơn và Man City không bung hết sức ở thời điểm cuối trận thua 3-6 ở trận derby thành Manchester. Trong 2 trận đấu gần nhất, họ cũng để thủng lưới đến 8 bàn và cũng bộc lộ những vấn đề nơi hàng thủ.

Trong bối cảnh hiện tại, thật khó để “Quỷ đỏ” có thể ghi nhiều bàn vào lưới Everton khi đội chủ sân Goodison Park đang là đội có hàng thủ tốt nhất từ đầu mùa với chỉ để thủng lưới 7 lần. Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có đủ tự tin để giành điểm trước Man Utd trong trận đấu tại vòng 10.

Lịch thi đấu Vòng 10 Premier League 2022-2023

Ngày 8/10

21h00: Bournemouth - Leicester City

21h00: Chelsea - Wolverhampton Wanderers

21h00: Manchester City - Southampton

21h00: Newcastle United - Brentford

23h30: Brighton & Hove Albion - Tottenham Hotspur

Ngày 9/10

20h00: Crystal Palace - Leeds United

20h00: West Ham United - Fulham

22h30: Arsenal - Liverpool

Ngày 10/10

01h00: Everton - Manchester United

Ngày 11/10

02h00: Nottingham Forest - Aston Villa

Vĩnh Toàn