Vòng 10 La Liga 2024-2025: Mbappe và Vinicius tỏa sáng giúp Real Madrid đánh bại Celta Vigo

Real Madrid có chiến thắng trước Celta Vigo ngay trên sân khách tại vòng 10 La Liga 2024-2025. Sự tỏa sáng của bộ đôi Mbappe và Vinicius giúp Los Blancos cân bằng điểm số với đội đầu bảng Barcelona nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận thi đấu quốc tế FIFA Days, La Liga trở lại với vòng 10 và Real Madrid có chuyến làm khách trên sân Abanca-Balaidos của Celta Vigo. “Kền kền trắng” sớm cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng ngay ở phút thứ 20 do công của Kylian Mbappe. Anh tung cú sút vào góc chữ A khung thành của Celta Vigo cực kỳ đẹp mắt từ cự ly 20m giúp Real Madrid dẫn 1-0.

Bàn thắng của tiền đạo người Pháp cũng chính là pha lập công duy nhất trong hiệp 1 của trận đấu. Nhưng trước khi có bàn thắng, Celta Vigo cũng tạo ra 2 tình huống ăn bàn khi Williot Swedberg thực hiện cả 2 cú sút đều không thể đánh bại được thủ môn Thibaut Courtois.

Sang hiệp 2, những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp khi chính Swedberg ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 50. Cầu thủ trẻ người Thụy Điển nhận đường chuyền từ Oscar Mingueza khi cựu cầu thủ Barcelona đi bóng tốc độ ở hành lang cánh phải và thực hiện đường căng ngang vào trong, sau đó Swedberg thực hiện pha đệm bóng vào góc gần đánh bại thủ thành Courtois.

real-madrid-1729384333.jpg
Real Madrid có chiến thắng nhọc nhằn trước Celta Vigo nhờ sự tỏa sáng của Mbappe và Vinicius

Sau khi nhận bàn thua, Real Madrid gặp phải không ít khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Thế trận cũng có thay đổi khi Luka Modric được tung vào sân ở phút thứ 63. Chỉ sau đó 3 phút, chính tiền vệ lão tướng người Croatia tung đường chuyền chọc khe để Vinicius ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

Bàn thua thứ hai khiến đội chủ nhà Celta Vigo vùng lên tấn công để tìm bàn thắng. Pha bóng đáng chú ý nhất trong quãng thời gian còn lại của trận đấu là pha bỏ lỡ của Anastasios Douvikas ở thời điểm cuối trận. Với chiến thắng 2-1 trước Celta Vigo, Real Madrid đã cân bằng điểm số với đội đầu bảng Barcelona khi có cùng 24 điểm nhưng Los Blancos đá nhiều hơn 1 trận so với đối thủ đại kình địch.

Sau trận đấu với Celta Vigo, Real Madrid sẽ có cuộc tiếp đón Borussia Dortmund ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League. Ở vòng tiếp theo diễn ra vào cuối tuần sau, đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti phải đá trận “Siêu kinh điển” với Barcelona trên sân nhà.

Đội hình ra sân

Celta Vigo: Guaita; Manquillo (Javi Rodríguez 72'), Starfelt, Alonso; Hugo Álvarez, Beltrán (Damian Rodriguez 87'), Hugo Sotelo, Mingueza; Bamba (Duran 78'), Iglesias (Douvikas 78'), Swedberg (Gonzales 72')

Real Madrid: Courtois; Fran García (Mendy 70'), Rudiger, Militao, Vazquez; Camavinga (Rodrygo 63'), Tchouaméni, Valverde (Modric 63'); Bellingham, Vinicius, Mbappe (Ceballos 82')

Kết quả các trận vòng 10 La Liga 2024-2025

Alaves 2-3 Real Valladolid

Athletic Bilbao 4-1 Espanyol

Osasuna 1-2 Real Betis

Girona 0-1 Real Sociedad

Celta Vigo 1-2 Real Madrid

la-liga-vong-10-1728893524.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)