Vòng 1 V.League 2023> Hải Phòng - Beacamex Bình Dương (19 giờ 15 phút ngày 4/2): Không khó với chủ nhà?

Ở mùa giải 2022, Hải Phòng không thua Becamex Bình Dương ở cả 2 lượt đi và về. Trên sân Lạch Tray, đội bóng đất Cảng cũng không thua Bình Dương ở V.League kể từ năm 2018. Một lần nữa đội bóng đất Cảng có thể có điểm trước đội bóng đất Thủ?

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm là người đã giúp Hải Phòng bay cao với ngôi á quân V.League 2022, khẳng định mục tiêu mà đội bóng đất Cảng hướng tới ở mùa giải năm nay đơn thuần chỉ là trụ hạng. Thất bại tâm phục khẩu phục 0-2 trước Hà Nội FC ở Siêu cúp Quốc gia cách đây vài ngày cho thấy Hải Phòng đang không có được một lực lượng đủ mạnh để mơ mộng về cuộc đua vô địch năm nay.

a3e570c76af-1675476407.jpeg

Trong những ngày qua, Ban huấn luyện Hải Phòng cũng ráo riết thử việc các ngoại binh, khi Bicou và Okutu không khỏa lấp được khoảng trống mà Rimario và Moses để lại. Cho tới hiện tại, trong danh sách đăng ký với VPF, Hải Phòng đã lựa chọn Carlos Herrera thay thế ngoại binh Okutu. Nhưng cũng chẳng thể chắc chắn rằng, đây đã là ngoại binh mà huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm ưng ý.

Trớ trêu thay, ở trận đầu mùa giải mới hứa hẹn đầy khó khăn, Hải Phòng lại chạm trán đúng Bình Dương – câu lạc bộ đang sở hữu Rimario và Moses. Ngày trở về Lạch Tray sẽ đem đến nhiều cảm xúc đối với Rimario, chân sút đã ghi đến 17 bàn thắng cho Hải Phòng mùa trước. Sự xuất hiện của Rimario và Moses cũng gia tăng sức mạnh đáng kể cho Bình Dương.

z3812900072780-1675476449.jpeg

Điều đó phần nào xoa dịu nỗi tiếc nuối cho cổ động viên đội bóng đất Thủ, khi nhạc trưởng Tô Văn Vũ lên đường tới Công An Hà Nội mùa này. Ngoài Rimario, Bình Dương còn có Tiến Linh vừa thể hiện rất tốt tại AFF Cup với 6 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Với một hỏa lực mạnh như vậy, không bất ngờ nếu như Bình Dương giành chiến thắng trước Hải Phòng ngay tại Lạch Tray, qua đó chấm dứt 5 năm không thắng Hải Phòng trên sân vận động này tại V.League?

Đội hình dự kiến Hải Phòng - Bình Dương:

Hải Phòng: Đình Triệu, Anh Hùng, Văn Tới, Mạnh Hùng, Văn Khoa, Hải Huy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Việt Hưng, Mpande, Carlos Herrera.

Bình Dương: Sơn Hải, Thanh Thảo, Dũ Đạt, Đình Khương, Anh Việt, Duy Khánh, Moses, Trọng Huy, Tiến Linh, Rimario, Sỹ Giáp.

Dự đoán tỷ số: Hải Phòng 1-1 Bình Dương

Minh Anh