Vòng 1 V.League 2023 > Công an Hà Nội - Topenland Bình Định (19 giờ 15 phút ngày 3/2): Không có gì dễ dàng

Topenland Bình Định là câu lạc bộ mua sắm mạnh mẽ nhất ở mùa giải 2022. Trong khi đó, đội bóng mới lên hạng Công an Hà Nội lại là đội bóng chiêu binh ấn tượng nhất ở thị trường chuyển nhượng trước V.League 2023. Hai câu lạc bộ được xem như ứng viên vô địch với lực lượng hùng hậu cần chứng minh tham vọng, ngay ở vòng đấu đầu tiên của giải đấu.

Tân binh Công an Hà Nội đã có màn chạy đà trước V.League 2023 kể từ giữa tháng 1 vừa qua, với việc chạm trán các đối thủ mạnh như Hà Nội FC, Hải Phòng và Viettel tại giải giao hữu tứ hùng. Việc giành 1 chiến thắng, 2 trận hòa là thành công với đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Foiani. Thậm chí cần phải nói thêm, đấy là thời điểm mà Công an Hà Nội còn chưa có trong tay lực lượng mạnh nhất, khi Đoàn Văn Hậu, Phan Văn Đức, Hồ Tấn Tài vẫn còn đang thi đấu ở đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

4-1673703892236-1675389978.jpeg

Với sự đầu tư lớn cùng với danh xưng đi vào tiềm thức của nhiều thế hệ cổ động viên, Công an Hà Nội phải có thành tích, thậm chí là chiến thắng phải thực sự thuyết phục. Nhiệm vụ của huấn luyện viên Foiani là xây dựng đội bóng với lối chơi và mảng miếng rõ ràng. Nhưng với hơn 2/3 cầu thủ chính là tân binh của đội bóng, việc lắp ráp những mảnh ghép thành một cỗ máy chiến thắng không hề đơn giản.

Bài kiểm tra đầu tiên của Công an Hà Nội mang tên Bình Định, đội bóng vừa giành huy chương đồng mùa giải trước. Bất chấp những thông tin không tích cực nơi hậu trường, câu lạc bộ Bình Định cơ bản giữ được bộ khung làm nên thành công ở mùa giải vừa qua. Sự ra đi của Hendrio, Thanh Hào và một vài cầu thủ khác cũng sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh chung, nhưng đây là lúc huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng thể hiện khả năng xoay vần lực lượng.

Trong tay nhà cầm quân này còn nhiều quân bài chất lượng như Jermie Lynch, Rafaelson, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú hay một số tân binh như Cao Văn Triền,... Ở hàng phòng ngự vẫn còn bức tường vững chắc là Đặng Văn Lâm. Thủ thành của đội tuyển Việt Nam vẫn là người chỉ huy hàng phòng ngự và đủ sức giúp đội bóng đất Võ vượt qua nhiều sóng gió.

328475143-8709838942-1675390013.jpeg

Trận đấu giữa Công an Hà Nội và Topenland Bình Định sẽ là cuộc đọ sức của những đội bóng giàu tham vọng. Nhưng tính chất của một trận đấu khai màn sẽ khiến cả hai phải thận trọng hơn trong cách tiếp cận.

Topenland Bình Định có thể vận dụng khéo léo lối chơi kiểm soát bóng của mình. Trong khi đó, huấn luyện viên Foiani mới là người khao khát một chiến thắng ngày ra mắt. Đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ tấn công, nhưng với cường độ và cách thức thế nào thì cần nhìn vào màn trình diễn của đội bóng này ở 90 phút sắp tới.

Đội hình dự kiến

Công an Hà Nội: Tiến Dũng, Văn Thanh, Tấn Tài, Tiến Dụng, Văn Hậu, Văn Đô, Trọng Long, Văn Vũ, Ngọc Đức, Văn Đức, Fred.

Topenland Bình Định: Văn Lâm, Công Thành, Marlon, Schmidt, Thanh Thịnh, Xuân Tú, Văn Triền, Hoàng Anh, Đức Chinh, Lynch, Rafaelson.

Dự đoán: Công an Hà Nội 2-2 Topenlan Bình Định!

Minh Anh