Vòng 1 V.League 2023: Viettel và Hà Nội chia điểm trên sân Hàng Đẫy

Bàn thắng của tiền đạo trẻ Danh Trung ở những phút cuối trận giúp câu lạc bộ Viettel giữ lại 1 điểm trước đội bóng Hà Nội trong trận "derby Thủ đô" ở trận đấu khai màn mùa giải Night Wolf V.League 2023.

Viettel có trận "derby Thủ đô" đối đầu với câu lạc bộ Hà Nội trong khuôn khổ lượt trận mở màn V.League 2023. Dù đội hình không có nhiều cầu thủ nổi bật, song đoàn quân của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh mới là đội nhập cuộc chủ động hơn.

h-duc-1675644382.jpeg

Phút thứ hai, tiền vệ Hoàng Đức có pha rê bóng táo bạo trước khi dứt điểm đưa bóng đập chân hậu vệ Hà Nội FC đi chệch khung thành. Chỉ vài phút sau, cầu thủ sinh năm 1998 một lần nữa tung cú sút ở cự lý gần nhưng không thể vượt qua sự cản phá của thủ môn Tấn Trường.

Sau hơn 10 phút đầu trận, Hà Nội mới lấy lại thế trận cân bằng, giành quyền kiểm soát ở tuyến giữa và triển khai tấn công. Các học trò của huấn luyện viên Bandovic cầm bóng khá chắc chắn và tạo ra một số tình huống nguy hiểm, nhưng không lấn lướt hơn Viettel là bao.

Phút 30, Văn Quyết đá phạt hiểm hóc để Bùi Hoàng Việt Anh vượt mặt các hậu vệ Viettel rồi đánh đầu, nhưng bóng lại đi chệch cầu môn. Ngay sau đó, hậu vệ Văn Vĩ có pha chuyền bóng nỗ lực cho Lucao trong vòng cấm bật cao đánh đầu nhưng bóng đập người đối phương ra ngoài.

Sang hiệp 2, Hà Nội chủ động đẩy cao đội hình và tấn công nhiều hơn, chủ yếu từ những pha phối hợp đánh biên. Một tình huống phòng ngự hời hợt của Jaha đã tạo ra thời cơ cho đội bóng Thủ đô ngay trước vòng cấm. Tuy nhiên, Marcao đã không thể đưa bóng vào lưới khi thủ môn Văn Phong bắt bóng chuẩn xác.

quyet-1675644431.jpeg

Phút 68, Jaha phạm lỗi với Tuấn Hải trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải cho Hà Nội được hưởng 1 quả phạt đền. Trên cấm 11m, Văn Quyết dễ dàng hạ gục thủ môn Văn Phong mở tỉ số cho đội nhà.

Sau bàn thua, Viettel dồn lên áp sát nhằm tìm hiếm bàn gỡ hoà. Nhưng lần lượt Hoàng Đức và Trương Tiến Anh đều bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ngay trước vạch vôi. Đáng tiếc nhất là pha sút bóng hỏng ăn của Danh Trung ở phút 84 sau một tình huống phối hợp ăn ý của các đồng đội.

Tuy nhiên, không phải chờ đợi quá lâu, chính tiền đạo này là người lập công giúp Viettel gỡ hoà 1-1 trước khi trận đấu kết thúc. Từ một pha phản công nhanh, Trương Tiến Anh chuyền bóng tinh tế vào vòng cấm để Danh Trung bay người đánh đầu xuyên thủng lưới Hà Nội.

vtell-1675644460.jpeg

Kết quả hoà 1-1 phản ánh đúng tính chất trận đấu, khi Hà Nội và Viettel tạo ra thế trận khá cân bằng với những tình huống "ăn miếng trả miếng".

Lượt trận tiếp theo, câu lạc bộ Viettel sẽ làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trong khi Hà Nội chạm trán đối thủ cùng thành phố là Công an Hà Nội.

Minh Anh