Vòng 1 V.League 2023: Kịch tính tới phút bù giờ ở Lạch Tray

Cú đúp của Rimario tưởng như đã có thể giúp Becamex Bình Dương giành trọn 3 điểm rời Lạch Tray. Tuy nhiên Mpande mới là người hùng khi đem về quả 11m cùng với một bàn thắng trong những phút bù giờ cuối cùng để giữ lại một điểm cho chủ nhà Hải Phòng.

Khi mà khán giả trên sân Lạch Tray còn chưa ngồi ấm chỗ, tỷ số đã được mở trong trận đấu giữa Hải Phòng và Becamex Bình Dương. Bắt nguồn từ pha bóng bên cánh trái, Đoàn Hải Quân có pha căng ngang khó chịu. Trong vòng cấm, ngoại binh Joao Nogueira bỏ bóng thông minh để Rimario dứt điểm cận thành hạ gục Nguyễn Văn Toản.

haiphong-binh-duong2023-06-1675558862.jpeg

Để thủng lưới sớm, các học trò ông Chu Đình Nghiêm phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ trên sân nhà. Trong vòng ít phút sau đó, họ tạo ra được một số cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Nhưng tất cả đều không thể tạo ra khó khăn cho thủ thành Minh Toàn.

Sau khoảng 25 phút, đội chủ nhà không thể duy trì được sức ép lên phần sân Bình Dương. Và đó cũng là lúc đội bóng đất Thủ có lời đáp trả. Phút 32, suýt chút nữa cách biệt đã được nhân đôi khi cơ hội được trao cho Rimario trong vòng cấm. Đáng tiếc tiền đạo mang áo số 9 đã không dứt điểm trúng tâm bóng. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Bước vào hiệp hai, Hải Phòng chủ động dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Phút 49, tranh cãi nổ ra khi Kizito Trung Hiếu để bóng chạm tay ở vị trí nhạy cảm. Các cầu thủ Hải Phòng vây lấy trọng tài và cho rằng họ xứng đáng được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, trọng tài Viết Duẩn quyết định đó chỉ là một quả phạt sát vòng cấm.

haiphong-binh-duong2023-09-1675558798.jpeg

Phút 78, khi những nỗ lực của các học trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm còn chưa đem lại hiệu quả thì họ lần thứ hai phải nhận bàn thua. Người ghi bàn vẫn là cái tên quen thuộc Rimario. Thủ thành Văn Toản và trung vệ ngoại binh đã phối hợp không tốt trong tình huống này.

Kịch tính được đẩy lên cao trào trong khoảng 10 phút cuối trận khi Hải Phòng liên tiếp ghi được 2 bàn thắng. Phút 86, Carlos Fernandez rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trên chấm 11m, sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của cầu thủ Bình Dương. Đến phút bù giờ thứ 3, pha đánh đầu về bất cẩn của Kizito Trung Hiếu đã khiến đội khách phải trả giá với bàn thắng của Mpande. Chung cuộc, hai đội chia điểm với tỷ số 2-2.

Minh Anh