Vòng 1 V.League 2023: Khởi đầu như mơ của tân binh Công an Hà Nội

Tân binh Công An Hà Nội (CAHN) đã có một khởi đầu như mơ khi giành thắng lợi đậm đà trước đội bóng đất Võ ở vòng đấu đầu tiên tại V.League 2023. Đó cũng là lời khẳng định cho tham vọng đua vô địch của đội bóng này.

Đội bóng đáng chú ý nhất V.League 2023 - CAHN, mở màn mùa giải mới bằng cuộc tiếp đón Topenland Bình Định tại sân vận động Hàng Đẫy. Với quyết tâm giành 3 điểm tặng khán giả nhà, huấn luyện viên Paulo Foiani tung ra sân đội hình rất mạnh với 3 ngoại binh Tsoumou Fred, Jesus Cley, Rodrigues Gustavo cùng những Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Xuân Nam hay Tô Văn Vũ...

cahn-binhdinh2023-09-1675475601.jpeg

Bình Định bất ngờ là những người nhập cuộc chủ động hơn trong khoảng 10 phút đầu trận. Đội khách tổ chức được vài đợt tấn công khá mạch lạc ý về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tuy vậy, các pha dứt điểm cuối cùng lại không mấy nguy hiểm.

Đó cũng là tất cả những gì Bình Định làm được. Khoảng thời gian sau đó chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn đến từ CAHN. Phút 18, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số nhờ cú đặt lòng đẳng cấp của Rodrigues.

Bàn thắng giúp các cầu thủ áo đỏ thêm phần hưng phấn. Đoàn quân của huấn luyện viên Foiani liên tục tạo ra sóng gió về phía cầu môn của Đặng Văn Lâm. Và họ đã cụ thể hóa được sức ép đó bằng bàn nhân đôi cách biệt ở phút 36.

cahn-binhdinh2023-13-1675475636.jpeg

Văn Thanh trong một pha xâm nhập vòng cấm đã bị đối phương đẩy ngã. Trên chấm 11m, Jesus Cley dễ dàng đánh bại Văn Lâm, nâng tỷ số lên 2-0. CAHN bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2 bàn. Họ thậm chí còn có thể thắng đậm hơn nếu tận dụng tốt những cơ hội ở cuối hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Đức Thắng buộc phải thực hiện 2 sự thay đổi người nhằm giúp Bình Định lấy lại thế trận. Đội khách cố gắng tấn công nhưng các pha triển khai của họ bị CAHN bẻ gãy dễ dàng.

Mải mê dâng cao, Bình Định để lộ quá nhiều khoảng trống ở hàng thủ cho đối phương khai thác và họ liên tục phải trả giá. Phút 70, Fred kết thúc một pha phản công mẫu mực của CAHN bằng cú dứt điểm một chạm đẳng cấp làm Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

cahn-binhdinh2023-08-1675475660.jpeg

Đội chủ nhà vẫn chưa dừng lại ở đó. Chỉ trong vòng 2 phút, từ phút 81 đến 83, số 9 của CAHN ghi thêm 2 bàn nữa để hoàn tất cú hattrick, qua đó ấn định thắng lợi tưng bừng 5-0 cho đội bóng ngành Công An. Kết quả này cũng là sự khẳng định cho tham vọng hướng tới chức vô địch V.League 2023 của CAHN.

Anh Minh