Vòng 1 Serie A > AC Milan - Udinese (23 giờ 30 ngày 13/8): Khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương

AC Milan sẽ bắt đầu cuộc hành trình bảo vệ danh hiệu Scudetto khi có cuộc tiếp đón Udinese trên sân nhà San Siro. Thử thách dành cho thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli không thật sự dễ dàng khi đối thủ cũng đã trải qua một mùa giải không tồi và đủ sức gây khó khăn cho các đội bóng lớn.

Đoàn quân của Stefano Pioli đã giành chức vô địch Serie A trong cuộc đua song mã với đối thủ cùng thành phố Inter Milan, đó cũng là danh hiệu Scudetto đầu tiên sau 11 năm chờ đợi. Thành phần đội hình giúp Milan trở lại đỉnh vinh quang chủ yếu đến từ những cầu thủ trẻ kết hợp với việc xoay sở nguồn ngân sách tương đối hạn hẹp so với nhiều đội bóng lớn khác.

Trước khi bước vào mùa giải này, AC Milan đã có sự chuẩn bị khá tốt ở giai đoạn tiền mùa giải khi giành chiến thắng ở 4 trong 5 trận giao hữu. Hoạt động trên thị trường chuyển nhượng của đội bóng nửa đỏ thành Milan cũng vô cùng sôi nổi khi họ chiêu mộ những tân binh đáng chú ý gồm Divock Origi của Liverpool và Charles De Ketelaere của Club Brugge.

1-milan-tiep-don-udinese-1660369693.jpg
AC Milan tiếp đón Udinese trong khuôn khổ vòng 1 Serie A 2022-2023

Trong những cuộc đối đầu trước Udinese, AC Milan chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất. Với lợi thế không nhỏ được chơi trên sân nhà San Siro, Rossoneri hoàn toàn có thể nghĩ đến một khởi đầu thuận lợi trong cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương tại Serie A.

Mặc dù đã giành chức vô địch Serie A, nhưng sự thật thì AC Milan đã không thể thắng Udinese trong 2 cuộc đối đầu ở mùa giải trước. “Những chú ngựa vằn” đã có 2 trận toàn hòa với cùng tỷ số 1-1 và cũng chỉ đánh bại Rossoneri 1 trong 6 trận đối đầu gần nhất.

Nahuel Molina là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng ở mùa giải trước và chuyển sang chơi cho Atletico Madrid trong mùa hè này. Tiền vệ người Argentina đã tiếp bước người đồng hương Rodrigo De Paul - người rời sân Dacia Arena vào mùa hè năm ngoái.

2-udinese-cam-hoa-milan-mua-truoc-1660369693.jpg
Udinese cầm hòa Milan trong cả 2 lượt trận ở mùa giải trước

Ở mùa giải trước, Udinese thi đấu ấn tượng khi đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 12. Trước trận đấu khởi đầu Serie A 2022-2023, họ có chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Feralpisalo, đội đang thi đấu tại Serie C, tại vòng 1 Coppa Italia.

Dù không có hoạt động chuyển nhượng sôi nổi như những đội bóng lớn khác, nhưng AC Milan vẫn cho thấy sự hiệu quả trong việc định hình lối chơi và tận dụng tốt những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng để tạo nên một tập thể mạnh mẽ. Udinese có thể gây khó dễ với Milan trong một quãng thời gian nhất định và thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli hướng đến chiến thắng với nhiều lợi thế trước vòng mở màn mùa giải mới.

Đội hình dự kiến

AC Milan: Maignan; Calabria, Kalulu, Tomori, Hernandez; Bennacer, Krunic; Messias, Diaz, Leao; Giroud

Udinese: Silvestri; Perez, Bijol, Masina; Soppy, Pereyra, Walace, Makengo, Udogie; Deulofeu, Success

Dự đoán: AC Milan 2-1 Udinese

Lịch thi đấu Vòng 1 Serie A 2022-2023

Ngày 13/8

23h30: AC Milan - Udinese

23h30: Sampdoria - Atalanta

Ngày 14/8

01h45: Lecce - Inter Milan

01h45: Monza - Torino

23h30: Fiorentina - Cremonese

23h30: Lazio - Bologna

Ngày 15/8

01h45: Salernitana - AS Roma

01h45: Spezia - Empoli

23h30: Hellas Verona - Napoli

Ngày 16/8:

01h45: Juventus - Sassuolo

Vĩnh Toàn