Vòng 1 Premier League > Tottenham Hotspur - Southampton (21 giờ ngày 6/8): “Gà trống” thị uy sức mạnh

Tottenham Hotspur sẽ bắt đầu chiến dịch Premier League 2022-2023 bằng cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà. Đây là cơ hội để “Gà trống” tạo nên một khởi đầu ấn tượng khi đã đạt điểm rơi phong độ trong giai đoạn tiền mùa giải.

Spurs đã thắng 4 trong 5 trận cuối tại Premier League mùa trước và giành lấy vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng. Họ vượt qua chính đối thủ cùng thành phố là Arsenal để giành suất tham dự đấu trường Champions League mùa giải này, thậm chí họ chỉ kém đội xếp thứ 3 là Chelsea với cách biệt 3 điểm.

Ở mùa giải 2022-2023, Tottenham hướng đến mục tiêu cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng và cũng là một trong những đối trọng lớn với Liverpool và Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte không thật sự quá bận rộn trong giai đoạn tiền mùa giải khi chỉ thi đấu 4 trận, gần nhất là thất bại 0-1 trước AS Roma 1 tuần trước khi Premier League khởi tranh.

1-tottenham-thi-uy-suc-manh-1659759635.jpg
Tottenham có cơ hội thị uy sức mạnh trước trận đại chiến derby thành London gặp Chelsea

Hoạt động chuyển nhượng của Spurs vô cùng sôi nổi với những tân binh bao gồm Richarlison, Yves Bissouma, Djed Spence, Ivan Perisic và Fraser Forster, trong khi Clement Lenglet chuyển đến từ Barcelona dưới dạng cho mượn. Trận đấu gặp Southampton cũng là màn chạy đà và là dịp để thị uy sức mạnh trước khi bước vào trận đấu quan trọng gặp Chelsea ngay tại vòng 2.

Trong khi đó, Southampton kết thúc mùa giải 2021-2022 với vị trí thứ 15 trên Bảng xếp hạng và chỉ cách nhóm xuống hạng có 5 điểm. Đoàn quân của Ralph Hassenhuttl chỉ thắng 9 trong 38 trận và nhiều cổ động viên đang mong chờ sự cải thiện của đội bóng trong mùa giải này.

The Saints toàn thua trong 4 trận đấu cuối mùa giải trước và cũng trải qua giai đoạn tiền mùa giải với 5 trận đấu. Họ cũng tỏ ra bận rộn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 khi mang về các tân binh bao gồm Gavin Bazunu, Sekou Mara, Romeo Lavia, Armel Bella-Kotchap, Joe Aribo và Mateusz Lis. Trong khi đó Shane Long và Frazer Forster rời đội bóng dưới dạng chuyển nhượng tự do.

2-southampton-dung-thu-15-1659759635.jpg
Southampton chỉ kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 15

Không chỉ có chuỗi thành tích kém cỏi trong giai đoạn cuối mùa giải trước, đoàn quân của huấn luyện viên Ralph Hassenhuttl còn phải đối mặt với lịch thi đấu nặng khi gặp những đối thủ khó chịu như Leeds United, Leicester City, Manchester United và Chelsea. Nhiều khả năng The Saints sẽ đứng ở một vị trí khá thấp trên Bảng xếp hạng trong 5 vòng đấu đầu tiên.

Đây được xem là trận mở màn đầy khó khăn với đội khách khi họ không có phong độ tốt trong thời gian cuối mùa trước cũng như giai đoạn tiền mùa giải. Trong khi đó, đây sẽ là thời cơ để Spurs có dịp thị uy sức mạnh, qua đó có khởi đầu mùa giải thuận lợi trước trận đại chiến với Chelsea tại vòng 2.

Đội hình dự kiến

Tottenham: Lloris; Romero, Dier, Davies; Doherty, Hojbjerg, Bentancur, Sessegnon; Kulusevski, Kane, Son

Southampton: Bazunu; Walker-Peters, Salisu, Bednarek, Perraud; S Armstrong, Ward-Prowse, Romeu, Elyounoussi; Aribo; Adams

Dự đoán: Tottenham 3-1 Southampton

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Premier League 2022-2023

Ngày 6/8

02h00: Crystal Palace 0-2 Arsenal

18h30: Fulham - Liverpool

21h00: Bournemouth - Aston Villa

21h00: Leeds United - Wolverhampton Wanderers

21h00: Newcastle United - Nottingham Forest

21h00: Tottenham Hotspur - Southampton

23h30: Everton - Chelsea

Ngày 7/8

20h00: Leicester City - Brentford

20h00: Manchester United - Brighton&Hove Albion

22h30: West Ham United - Manchester City

Vĩnh Toàn