Vòng 1 Premier League > Man Utd - Brighton (20 giờ ngày 7/8): Thử thách đầu tiên của Ten Hag

Manchester United có vòng đấu mở màn mùa giải 2022-2023 bằng cuộc tiếp đón Brighton trên sân nhà Old Trafford. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của huấn luyện viên Erik ten Hag dẫn dắt “Quỷ đỏ” tại giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh.

Huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ khó lòng khiến Man Utd trở thành kẻ thách thức trong cuộc đua đến với ngôi vô địch, nhưng ít nhất họ đang nhận được sự kỳ vọng về việc đưa đội bóng giành vé dự Champions League mùa giải sau. Ở mùa giải 2021-2022, đội chủ sân Old Trafford chỉ kết thúc ở vị trí thứ 6 với 58 điểm sau 38 trận.

Mặc dù vậy, Man Utd cũng mới chỉ có 3 bản hợp đồng mới trong mùa hè này bao gồm Tyrell Malacia, Christian Eriksen và Lisandro Martinez. Ngoài ra, tương lai của Cristiano Ronaldo lại là điểm đáng chú ý nhất trong công tác chuyển nhượng của đội bóng kể từ khi ông Erik ten Hag được bổ nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng.

1-man-utd-erik-ten-hag-1659810553.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag có trận đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League gặp Brighton

Trong giai đoạn tháng 8 này, bên cạnh trận gặp Brighton họ sẽ còn gặp phải những đối thủ như Brentford (sân khách), Liverpool (sân nhà) và Southampton (sân khách). Một chiến thắng trong vòng đấu mở màn mùa giải sẽ là cú hích giúp “Quỷ đỏ” có tinh thần thi đấu tốt hơn bất chấp những yếu tố bên ngoài đường biên.

Về phía Brighton, họ vừa trải qua một mùa giải tương đối thành công khi đứng thứ 9 Bảng xếp hạng với 51 điểm. Đây cũng là mùa giải tốt nhất mà “Chim mồng biển” đạt được kể từ khi được thăng hạng lên chơi tại Premier League khi chỉ kém nhóm dự cúp châu Âu đúng 5 điểm.

Dù đạt được những thành tựu ngoài mong đợi, nhưng Brighton đã phải nói lời chia tay với 2 cầu thủ gần như là tốt nhất của đội bóng gồm Yves Bissouma và Marc Cucurella. Với sự ra đi của những trụ cột, gần như “Chim mồng biển” gặp nhiều khó khăn trong việc đặt mục tiêu có mặt trong tốp 10 như mùa giải trước.

2-brighton-dung-thu-9-chung-cuoc-1659810553.jpg
Brighton kết thúc mùa giải trước với vị trí thứ 9 chung cuộc

Trong lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Brighton có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Man Utd. Đó là trận đấu diễn ra trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua vào hồi tháng 5 và cũng là một trong những trận đấu đánh dấu sự tuyệt vọng của “Quỷ đỏ” trong cuộc đua ở tốp 4.

Tương lai của Cristiano Ronaldo vẫn chưa được rõ ràng và một thử thách không hề dễ dàng khi tiếp đón một đối thủ khó chịu như Brighton. 90 phút ngay tại sân nhà Old Trafford cũng sẽ mang lại nhiều áp lực trong ngày đầu tiên huấn luyện viên Ten Hag dẫn dắt “Quỷ đỏ” tại giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea; Dalot, Maguire, L Martinez, Malacia; Fred, McTominay; Sancho, Fernandes, Elanga; Rashford

Brighton: Sanchez; Veltman, Dunk, Webster; Lamptey, Mwepu, Gross, March; MacAllister, Welbeck, Trossard

Dự đoán: Man Utd 2-1 Brighton

Kết quả vòng 1 Premier League 2022-2023:

Ngày 6/8:

Crystal Palace - Arsenal: 0-2

Fulham - Liverpool: 2-2

Bournemouth - Aston Villa: 2-0

Leeds United - Wolverhampton Wanderers: 2-1

Newcastle United - Nottingham Forest: 4-1

Tottenham Hotspur - Southampton: 4-1

Everton - Chelsea: 0-1

Vĩnh Toàn