Với Haaland, ông Pep Guardiola đã tìm thấy mảnh ghép hoàn hảo

Erling Haaland đã thích nghi nhanh chóng với môi trường Premier League và những biểu hiện của "ngôi sao" người Na Uy khẳng định, huấn luyện viên Pep Guardiola đã tìm thấy mảnh ghép thật sự hoàn hảo.

Haaland vừa ghi những bàn thắng đầu tiên tại Etihad kể từ khi gia nhập đội với giá hơn 51 triệu bảng, thậm chí, biến mình trở thành cầu thủ đầu tiên ghi cú hat-trick trong mùa giải mới Premier League. Với tổng cộng 6 pha lập công trong 4 trận đầu tiên, Haaland cũng trở thành tân binh thứ tư đạt được cột mốc này sau Diego Costa, Mick Quinn và đặc biệt là Sergio Aguero - tiền đạo huyền thoại của Man City, người đã chia tay đội mùa hè vừa qua với tư cách "chân sút vĩ đại nhất lịch sử". Vừa qua cũng là cú hat-trick thứ 13 của Haaland - một tiền đạo chỉ mới bước sang tuổi 22...

Man City đã ghi được 99 bàn thắng ở mùa giải trước trên hành trình giành danh hiệu Premier League thứ tư trong 5 năm dù không có tiền đạo mũi nhọn nào trong đội hình. Nhưng mùa này, họ đã bổ sung Erling Haaland và những biểu hiện của "ngôi sao" người Na Uy khẳng định, huấn luyện viên Pep Guardiola đã tìm thấy mảnh ghép thật sự hoàn hảo.

haaland1-1661771835.jpeg
Erling Haaland đặt mục tiêu vượt qua thành tích ghi bàn của bố ở Ngoại hạng Anh

Và cầu thủ người Na Uy đặt mục tiêu ghi được 18 bàn càng sớm càng tốt, qua đó cân bằng với thành tích ghi bàn của bố mình là ông Alf Inge Haaland ở đấu trường Premier League. Erling Haaland tiết lộ điều này sau trận đấu với Palace: “Bố tôi nói rằng, ông có nhiều bàn hơn tôi ở Premier League! Vậy nên tôi sẽ theo đuổi mục tiêu đó trước. Tôi không nghĩ nhiều về số lượng bàn thắng mình ghi được trước trận đấu. Sự tập trung của nằm ở việc chơi tốt nhất có thể cùng toàn đội và cố gắng thắng trận”.

Haaland cũng đánh giá về những bước tiến thật sự mạnh mẽ của mình: “Những trận đấu như thế này là lý do tại sao tôi ở đây, tôi muốn giúp đội xoay chuyển tình thế khi có những thời điểm khó khăn. Như bạn đã thấy trên sân, tôi đang tận hưởng được chơi bóng trong đội hình này và tôi cảm thấy có sự kết nối xung quanh mình. Tất nhiên, vẫn cần phải có thêm thời gian để mọi thứ trở nên hoàn hảo, nhưng tôi biết nó sẽ đến. Và đó rõ ràng là một cảm giác tốt...”.

Trước đó, huấn luyện viên Guardiola đã tìm mọi cách nhưng vẫn không thể có Harry Kane mùa hè vừa qua. Ngay từ đầu tháng 5, tức là mùa giải gần nhất vẫn chưa kết thúc, Man City nhanh chóng công bố đã chiêu mộ thành công Haaland. Điều đó khẳng định, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhận thức rõ đoàn quân của ông đang thiếu mảnh ghép nào để hoàn thiện thành một đội hình chiến thắng. Và bây giờ ông đã có thể tận hưởng về sự đúng đắn trong quyết định của mình: “Về Haaland, những gì cậu ấy đã làm được ngày hôm nay, cậu ấy đã nhiều lần trong sự nghiệp. Nó không có gì đặc biệt cả. Đó chỉ đơn giản là Haaland, một cầu thủ thật đáng kinh ngạc!”.

Hiện tại, Erling Haaland đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League. Với những tín hiệu thuận lợi như hiện tại, tiền đạo người Na Uy hoàn toàn có thể nhắm đến danh hiệu Vua phá lưới ngay mùa giải ra mắt Premier League.

Erling Haaland có cơ hội cực tốt để nâng cao hơn nữa thành tích ghi bàn khi Man City tiếp đón đối thủ nhẹ ký Nottingham Forest tại Etihad vào giữa tuần này.

Bảo Ngọc