Võ sỹ Bạc Thị Khiêm giành huy chương bạc giải Taekwondo Canada mở rộng 2024

Tin vui đến với Thể thao Việt Nam ngay những ngày Tết Nguyên đán khi giành huy chương bạc tại giải Taekwondo Canada mở rộng 2024 do công của nữ võ sĩ Bạc Thị Khiêm ở hạng 67kg nữ.

tk-1-1707839129.jpg
Võ sỹ Bạc Thị Khiêm giành huy chương bạc giải Taekwondo Canada mở rộng 2024

Đội tuyển Việt Nam tham dự giải Taekwondo Canada mở rộng 2024 với 3 võ sĩ gồm: Trương Thị Kim Tuyền (hạng 53kg nữ), Trần Thị Ánh Tuyết (hạng 62kg nữ) và Bạc Thị Khiêm (hạng 67kg nữ). Đây là giải đấu thuộc nhóm G2 theo hệ thống của Liên đoàn Taekwondo Thế giới, vì vậy, giải đã quy tụ nhiều võ sĩ hàng đầu tham gia tranh tài. Tại giải, cả 3 võ sĩ đều thi đấu tốt, đặc biệt là nữ võ sĩ Bạc Thị Khiêm.

Theo nhánh bốc thăm của hạng 67kg nữ, võ sĩ Bạc Thị Khiêm được xếp là hạt giống số 6 hạng cân của mình và cô đã thi đấu tốt qua đó lọt vào bán kết và giành chiến thắng trước võ sĩ hạt giống số 2 của hạng cân người Mexico - Leslie Soltero - để giành vé vào trận chung kết tranh huy chương vàng.

Tại trận chung kết, Bạc Thị Khiêm gặp hạt giống số 1 - Milena Titoneli (Brazil). Trước một đối thủ nhỉnh hơn mình về kinh nghiệm thi đấu, Bạc Thị Khiêm đã nhận thất bại sau 2 hiệp đấu với các tỉ số 0-5 và 3-7 để giành huy chương bạc.

Tấm huy chương bạc của Bạc Thị Khiêm tại giải lần này tạo động lực đáng kể cho cô trong hành trình tích điểm Olympic của mình. Đây cũng là huy chương quốc tế đầu tiên của đội tuyển Taekwondo (nội dung đối kháng) trong năm mới 2024.

tk-2-1707839129.jpg
Tấm huy chương bạc của Bạc Thị Khiêm tại giải lần này tạo động lực đáng kể cho cô trong hành trình tích điểm Olympic của mình

Tranh tài ở hạng cân 62kg nữ, võ sĩ Trần Thị Ánh Tuyết cũng đã đánh bại hạt giống số 7 hạng cân này là võ sĩ Danica Deaton (Mỹ) trong trận đấu đầu tiên. Cô chỉ dừng bước ở vòng tứ kết, khi phải đối đầu với võ sĩ được xếp hạt giống số 2 hạng cân của mình - Nadja Tesic (Serbia).

Đôn lên tranh tài hạng 53kg nữ, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền giành 2 chiến thắng liên tiếp trước những võ sĩ của chủ nhà Canada. Đến trận tứ kết, Kim Tuyền để thua hạt giống số 1 - Su Po Ya (người Đài Bắc - Trung Hoa).

Bạc Thị Khiêm sinh năm 2000 là người dân tộc Thái, quê Sơn La. Trong những năm gần đây, Bạc Thị Khiêm đã nhiều lần giành thành tích cao ở các giải đấu lớn.

Tại ASIAD 19, Bạc Thị Khiêm vượt qua ứng cử viên vô địch người Hàn Quốc - Kim Jandi - ở tứ kết hạng cân 67kg nữ, nhưng sau đó để thua võ sĩ chủ nhà ở bán kết để mang về tấm huy chương đồng.

Theo kế hoạch, sau giải Taekwondo Canada mở rộng 2024 các võ sĩ của đội Taekwondo Việt Nam sẽ di chuyển tới Mỹ để dự tranh giải Taekwondo Mỹ mở rộng 2024 và cũng thi đấu ở nhóm G2 để tích điểm Olympic diễn ra từ ngày 16 đến 18/2.