Võ sĩ Quang Lê trở lại thượng đài tại sự kiện LFA 181

Sau 2 tháng giành chiến thắng knock-out tại sự kiện LFA 178 trước võ sĩ người Mỹ - Cody Peterson, võ sĩ người Việt - Quang Lê - sẽ có màn tái xuất tại sự kiện LFA 181 (Legacy Fighting Alliance) diễn ra ngày 5/4 tới đây tại Minnesota (Mỹ).

boxing-1709304303.jpg

Được biết, đối thủ của Quang Lê tại sự kiện LFA 181 là võ sĩ đến từ Myanmar - Tial Thang. Trước khi tham gia LFA, võ sĩ Tial Thang đã thi đấu tại ONE Championship và đang sở hữu thành tích 3 thắng, 2 thua. Đây được dự đoán sẽ là thử thách khó khăn dành cho võ sĩ người Việt.

Trong khi đó, dù chưa phải cái tên quá nổi bật trong làng MMA quốc tế, nhưng võ sĩ người Việt Nam đang sở hữu thành tích khủng với 7 trận toàn thắng tại sân chơi MMA chuyên nghiệp LFA.

Khởi đầu với môn phái Võ Cổ truyền Tây Sơn Bắc Phái của võ sư Xuân Phước khi mới lần đầu sang Mỹ, tình yêu võ thuật trong Quang Lê dần được nuôi dưỡng. Lần đầu tiên anh thi đấu MMA chuyên nghiệp LFA 115: Silveira vs Cummins vào tháng 9/2021. Tại sự kiện này, anh đã đối đầu với võ sĩ Kyles Vang - võ sĩ người Mỹ gốc Trung Quốc. Quang Lê đã xuất sắc giành chiến thắng bằng tính điểm không đồng thuận.

Nhận trái ngọt đầu tiên, Quang Lê tiếp đấu trận tiếp theo. Tuy là võ sĩ có căn bản chính là đánh đứng, nhưng ở trận đấu thứ hai tại LFA 120: Cantuária vs. Horth. Đối đầu với Austin Robinson, anh đã đánh bại Austin bằng 1 đòn Rear Naked Choke ngay hiệp 1.

boxing-2-1709304297.jpg
Quang Lê đang sở hữu thành tích khủng với 7 trận toàn thắng tại sân chơi MMA chuyên nghiệp LFA

Từ đây, anh đã quyết định theo đuổi con đường thi đấu võ thuật chuyên nghiệp. Nhờ việc tiếp xúc với võ thuật cổ truyền từ sớm mà khi bắt đầu thi đấu tại các giải nghiệp dư, Quang Lê đã lấy lối đánh đứng làm nền tảng cho mình.

Sau quãng thời gian trau dồi kỹ năng tại các giải đấu nhỏ ở Mỹ, Quang Lê đã bước vào giải đấu LFA - Legacy Fighting Alliance - giải đấu luôn nhận được sự chú ý của UFC và nuôi hy vọng ở một tương lai không xa, anh sẽ được gia nhập giải đấu võ thuật khắc nghiệt nhất hành tinh.

Với chuỗi thắng liên tiếp ấn tượng đang có được, mục tiêu của Quang Lê không gì khác ngoài việc trở thành võ sĩ Việt Nam tiếp theo sau Cung Lê xuất hiện tại UFC.