Võ sĩ Nguyễn Văn Hải đối đầu với Charly Suarez tại sự kiện tranh đai WBO-IBF vào tháng 12

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, tại sự kiện Boxing chuyên nghiệp diễn ra ngày 10/12 tới đây với trận bảo vệ đai vô địch IBF châu Á của tay đấm Đinh Hồng Quân, sự kiện còn có thêm 2 kèo đấu đều là những cái tên quen thuộc với boxing Việt Nam. Đáng chú ý, 2 cái tên từng đối đầu ở sự kiện Victory 8: Legend of Hoan Kiem là Nguyễn Văn Hải - kiện tướng Boxing quốc gia và võ sĩ người Philippines - Charly Suarez.

boxing-1-1668752193.jpg
Võ sĩ Nguyễn Văn Hải tai ngộ Charly Suarez tại sự kiện tranh đai WBO-IBF vào tháng 12 tới tại khách sạn Grand Hồ Tràm Strip

Sự kiện bảo vệ đai của võ sĩ Đinh Hồng Quân trong tháng 12 tiếp tục là màn hợp tác giữa câu lạc bộ Cocky Buffalo và VSP Promotion. Địa điểm tổ chức sự kiện tiếp tục là khách sạn Grand Hồ Tràm Strip, nơi Quân từng giành đai vô địch hồi tháng 4 và bảo vệ thành công danh hiệu này sau đó 3 tháng.

Ở tuổi 34, võ sĩ Nguyễn Văn Hải là một trong những võ sĩ kỳ cựu của Boxing Việt Nam. Anh từng giành 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng ở các kỳ SEA Games, đồng thời giữ danh hiệu vô địch quốc gia trong nhiều năm liền. Ở đấu trường Boxing nhà nghề, Nguyễn Văn Hải bắt đầu thi đấu từ giai đoạn 2017-2018 và chạm trán nhiều đối thủ sừng sỏ.

Hồi tháng 8 vừa qua, Văn Hải đã có chuyến du đấu tới Philippines và nhận trận thua đầu tiên trên sàn Boxing nhà nghề trước đối thủ Jerald Into ở hạng 135lbs. Với việc được thi đấu trên sân nhà ở trận đấu sắp tới, Nguyễn Văn Hải được kỳ vọng sẽ lấy lại cảm giác chiến thắng trước đối thủ Philippines.

boxing-3-1668752192.jpg
Nguyễn Văn Hải là một trong những võ sĩ kỳ cựu của Boxing Việt Nam. Anh từng giành 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng ở các kỳ SEA Games

Đối đầu với Charly Suarez là một thách thức không hề nhỏ với Nguyễn Văn Hải. Tay đấm người Philippines từng có 3 lần giành huy chương vàng SEA Games, 1 lần giành huy chương bạc ASIAD.

Kể từ năm 2019, Charly Suarez chính thức chuyển sang thi đấu Boxing nhà nghề và liên tục gặt hái thành công. Anh đã có chuỗi 13 trận toàn thắng, 7 cú knockout (KO). Hồi tháng 3 vừa qua, Suarez đã giành được chiếc đai WBA châu Á hạng super-featherweight. Sau đó, tay đấm sinh năm 1988 đã có thêm hai trận bảo vệ đai thành công.

Hồi tháng 3/2022, Charly Suarez chính thức chinh phục đai WBA châu Á hạng cân Super Featherweight sau khi hạ đối thủ Tomjune Mangubat bằng chiến thắng TKO ở hiệp 12.

Sự kiện Boxing chuyên nghiệp diễn ra ngày 10/12 tới dự kiến sẽ có 3 trận tranh đai, với 2 màn bảo vệ đai của Đinh Hồng Quân và Charly Suarez. Ngoài ra, 4 trận đấu thăng hạng khác của các võ sĩ Việt Nam, Philippines hứa hẹn mang tới các màn tranh tài nảy lửa.

P.V