Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi bị thu hồi đai WBO thế giới

Tổ chức Quyền Anh Thế giới (WBO - World Boxing Organization) đã có văn bản thu hồi đai vô địch thế giới hạng mini-flyweight (ruồi nhẹ) của nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi do không thực hiện trận bảo vệ đai trong khoảng thời gian quy định.

thu-dai-1-1651039773.jpeg
Tổ chức Quyền Anh Thế giới (WBO - World Boxing Organization) đã có văn bản thu hồi đai vô địch thế giới hạng mini-flyweight  của nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi là võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành đai WBO thế giới sau khi đánh bại võ sĩ Etsuko Tada của Nhật Bản. Theo kế hoạch, tiếp sau đó, Thu Nhi sẽ phải thượng đài với 1 võ sĩ người Nhật Bản là Yumi Narita để bảo vệ đai và sự kiện đó dự kiến là tổ chức vào tháng 3/2022 tại Hồ Tràm. Tuy nhiên, trận đấu đã không diễn ra và thay vào đó là sự kiện là tâm điểm của 1 võ sĩ Việt Nam khác. Thu Nhi đã không tham dự và dĩ nhiên chiếc đai WBO thế giới đã bị thu hồi…

Và tại sự kiện tranh đai WBO-IBF châu Á ngày 23/4 vừa qua, Tổ chức Quyền Anh Thế giới (WBO - World Boxing Organization) đã có văn bản thu hồi đai vô địch thế giới hạng mini-flyweight của nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi, với lý do đã 6 tháng kể từ ngày giành đai (23/10/2021 và 23/4/2022) cô không thực hiện trận bảo vệ đai theo Điều lệ hoạt động của tổ chức này. 

Theo quy định của WBO thế giới, thì các võ sĩ sau khi giành đai thì trong vòng 6 tháng phải thượng đài để bảo vệ đai của mình, nếu không sẽ bị thu hồi. Việc Thu Nhi bị thu hồi chiếc đai WBO thế giới, thì boxing Việt Nam chỉ còn 2 võ sĩ từng giành đai là Lê Hữu Toàn đai WBA và Đinh Hồng Quân với chiếc đai IBF châu Á vừa mới giành được.

Nguyễn Thị Thu Nhi sinh năm 1996, là võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành được đai vô địch WBO thế giới. Cô lập nên chiến tích này khi đánh bại đối thủ người Nhật Tada Etsuko trong trận thượng đài tranh đai WBO thế giới hạng mini-flyweight hồi tháng 10/2021.

Trước đó, cô gái quê An Giang có được vinh dự là nữ võ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu đai vô địch chuyên nghiệp WBO khu vực châu Á - Thái Bình Dương hồi tháng 2/2020.

Thu Nhi từng tập luyện boxing nghiệp dư ở đội tuyển thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2019, cô ký hợp đồng với Cocky Buffalo - câu lạc bộ võ thuật do huấn luyện viên người Hàn Quốc Kim Sang Bum quản lý.

Đ.H