Võ sĩ Andrew Winchester rút lui khỏi sự kiện The Genesis

Sự kiện Boxing nhà nghề mang tên The Genesis do VSP tổ chức vào tối nay (28/7) sẽ không có mặt của võ sĩ người Australia - Andrew Winchester. Người được chọn để thay thế anh là tay đấm Lê Văn Hiển.

boxing-1-1658984875.jpg

VSP Pro: The Genesis sẽ mở màn cho chuỗi sự kiện thường kì được tổ chức bởi công ty quảng bá VSP Promotions, nơi các võ sĩ có thể ra mắt sàn Boxing nhà nghề, với kết quả thi đấu được ghi nhận bởi những tổ chức Boxing uy tín trên thế giới như WBO, WBA, IBF hay WBC.

Là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tổ chức các sự kiện Boxing chuyên nghiệp, VSP Promotions từng gây ấn tượng với người hâm mộ qua loạt sự kiện Victory8. Sau một thời gian dài phải tạm dừng vì dịch COVID-19, họ thông báo sẽ tổ chức trở lại các sự kiện Boxing chuyên nghiệp trong năm 2022.

Sự kiện Boxing chuyên nghiệp cũng sẽ đánh dấu sự trở lại của VSP Promotions sẽ diễn ra vào cuối tháng 7. Theo thông tin từ VSP, sự kiện có tên The Genesis bắt đầu vào lú 19 giờ ngày 28/7/2022 tại VSP Boxing Gym (Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh). Sự kiện sẽ diễn ra 7 cặp đấu với nhiều võ sĩ nước ngoài tham dự. Trong đó, cặp đấu thứ 4 diễn ra giữa võ sĩ Trần Tấn Quang Đạo và Andrew Winchester (Australia).

Một trong những chi tiết đáng chú ý của The Genesis là sự kiện Boxing này quy tụ khá nhiều võ sĩ lần đầu góp mặt ở đấu trường Boxing chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, VSP Promotions cũng đưa khá nhiều các võ sĩ quốc tế đến từ Thụy Điển, Australia... những quốc gia có nền Boxing chuyên nghiệp phát triển mạnh mẽ, vốn có những Boxer đã vươn đến đẳng cấp thế giới đến thi đấu, giao lưu cùng các đồng nghiệp Việt Nam.

boxing-2-1658984875.jpg
Võ sĩ Lê Văn Hiển sẽ thay Andrew Winchester hạng 63,6kg nam đối đầu cùng với Trần Tấn Quang Đạo 

Cũng theo những thông báo trước đó từ VSP Promotions, The Genesis là bước chạy đà hướng tới những sự kiện lớn trong năm 2022 và 2023. Họ cho biết đã lên kế hoạch đưa chuỗi sự kiện Victory8 trở lại trong thời gian tới, có thể vào khoảng tháng 11-12 năm nay.

Tuy nhiên, chỉ ít ngày trước khi sự kiện chính thức bắt đầu, võ sĩ Andrew Winchester cho biết anh không thể thi đấu theo lịch dự kiến. Cụ thể hơn, tay đấm này gặp chấn thương ở vùng mạn sườn. Điều đó khiến Ban Tổ chức giải phải sắp xếp một võ sĩ khác đấu với Trần Tấn Quang Đạo nếu không muốn cặp đấu này bắt buộc phải hủy.
Chưa đầy 36 giờ đồng hồ trước khi The Genesis chính thức bắt đầu, VSP cho biết họ đã tìm được người thay thế Andrew Winchester. Đó là võ sĩ Lê Văn Hiển, người từng thượng đài và giành một chiến thắng knock out hồi năm 2018. Lê Văn Hiển sẽ đấu với Trần Tấn Quang Đạo ở hạng cân 63,5kg nam. Đây cũng là trận đầu tiên trong sự nghiệp của Quang Đạo.

Ngày 27/7, các tay đấm tham gia sự kiện VSP Pro: The Genesis đã tiến hành các thủ tục kiểm tra y tế, cân kí để chuẩn bị cho những cuộc so tài nảy lửa diễn ra vào tối ngày 28/7.

Đặc biệt, tại buổi cân chính thức của VSP Pro: The Genesis, các trọng tài của Liên đoàn quyền Anh Việt Nam (VBF), Liên đoàn quyền Anh thành phố Hồ Chí Minh (HBF) đã có buổi tập huấn cùng chuyên gia Aaron Jang và trọng tài Lee Jeong Taek từ WBO (World Boxing Organization - Tổ chức quyền Anh Thế giới) để nắm rõ quy trình giám sát các trận đấu theo quy chuẩn chuyên nghiệp.

Đức Hải