Vô địch LEC 2023 Winter, G2 Esports trở thành đội tuyển đầu tiên tham dự MSI 2023

Rạng sáng ngày 27/2, đội tuyển G2 Esports đã hạ gục MAD Lions 3-0 để đăng quang ngôi vô địch LEC Mùa Đông 2023. Với chiến thắng ngọt ngào, G2 Esports có vé đến MSI 2023, đồng thời lần đầu tiên chạm tay vào chiếc khiên vô địch LEC (bởi vì cúp vô địch hình trụ nặng nề đã thay bằng chiếc khiên gọn nhẹ).

esport-1-1677477821.jpg
G2 Esports đã hạ gục MAD Lions 3-0 để đăng quang ngôi vô địch LEC mùa Đông 2023

LEC 2023 Winter là mùa giải đầu tiên nằm trong hệ thống giải đấu Liên Minh Huyền Thoại châu Âu, gồm mùa Xuân, mùa Hè và mùa Đông. Sau 6 tuần tranh tài, G2 Esports và MAD Lions đã vượt qua những đối thủ khác để có mặt trong trận chung kết, đồng thời tìm kiếm tấm vé đầu tiên đến với MSI 2023, giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm của tựa game LMHT.

Thắng lợi này không chỉ giúp họ trở thành đội đầu tiên nâng cao chiếc khiên vô địch LEC phiên bản mới, mà còn chính thức giúp G2 Esports trở thành đội đầu tiên giành vé tham dự MSI 2023 diễn ra vào tháng 5 tại Luân Đôn, Vương Quốc Anh.

Game 1

Cả 2 đội đã không ngừng chơi ăn miếng trả miếng trong ván đấu đầu tiên, tuy nhiên G2 là những người đã chiếm ưu thế khi BrokenBlade hoàn toàn áp đảo ở khu vực đường trên với con bài dị Kled.

Giai đoạn giữa trận là thời điểm G2 tấn công và gây áp lực mạnh để nắm quyền kiểm soát bản đồ. MAD dần thất thế trước sự khó chịu của Kled và Maokai, cùng với đó là sát thương của một Cassiopeia rất xanh trong tay Caps. Sau 25 phút, G2 vươn lên dẫn trước với chiến thắng áp đảo ở ván 1.

Game 2

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ! Đó là những gì tóm gọn về màn cấm chọn của G2 Esports trong ván 2. Họ đã đem đến rất nhiều lựa chọn không thuộc meta như Kled đường giữa, Gragas đi rừng hay bộ đôi Samira - Jarvan IV ở đường giữa. Dẫu vậy, họ vẫn nhanh chóng áp đặt trận đấu với những điểm hạ gục ở nửa dưới bản đồ.

esport-2-1677477821.jpg
Thắng lợi này không chỉ giúp họ trở thành đội đầu tiên nâng cao chiếc khiên vô địch LEC phiên bản mới, mà còn chính thức giúp G2 Esports trở thành đội đầu tiên giành vé tham dự MSI 2023

G2 đã chơi máu lửa và MAD Lions cũng đã có những màn đáp trả đanh thép, tuy nhiên họ đã để cho Samira của Hans Sama có quá nhiều điểm hạ gục. Càng thi đấu, G2 càng tự tin trong khi MAD dần dần bị cuốn theo lối đánh quyết liệt với tốc độ cao. Caps cùng các đồng đội dồn ép đối phương ở mọi mặt trận và họ đã giành thắng lợi trong ván đấu bản lề của trận chung kết.

Game 3

MAD Lions quyết tâm không để mất thế trận trong giai đoạn đầu, và họ đã quyết định chơi với nhịp độ nhanh không kém gì G2. Sau những màn ăn miếng trả miếng, Sư tử thành Madrid đã có được Baron cùng lợi thế chênh lệch lên đến 6.000 tiền. Tuy nhiên, trận đấu đã đổi chiều sau khi Sivir của Hans Sama đã đạt ngưỡng sức mạnh với 2-3 món trang bị lớn.

Phút 27, trong bối cảnh cả 2 đội đang cố kiểm soát khu vực hang Baron, Elyoya đã mắc lỗi khi Biến Về ngay dưới tầm nhìn của G2, và Caps đã không bỏ lỡ cơ hội để kết liễu người đi rừng bên phía MAD. Sai lầm chết người của Elyoya đã tặng G2 Bùa lợi Baron miễn phí.

7 phút sau Elyoya đã sửa sai với pha cướp Baron ngoạn mục để níu giữ lại trận đấu cho MAD. Tuy nhiên, tất cả những gì mà đội tuyển áo vàng đen làm được chỉ là kéo dài thêm thời gian. Với sức mạnh của Sivir đã full trang bị, hơn hẳn xạ thủ đối phương 1 món đồ lớn, Hans Sama đã làm tan nát đội hình đối phương, đem đến dấu chấm hết cho MAD Lions.

Theo lịch thi đấu LEC Mùa xuân 2023 khởi tranh vào ngày 11/3 tới đây.

P.V