Vô địch giải nhà nghề, Lý Hoàng Nam vẫn tụt hạng trên Bảng xếp hạng thế giới

Mặc dù, mới giành ngôi vô địch giải Quần vợt ITF M15 Nakhon Si Thammarat 2 (Thái Lan F2), tuy nhiên, theo Bảng xếp hạng được Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề (ATP) vừa mới cập nhật, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - vẫn tụt 1 bậc từ vị trí 549 xuống 550 với số điểm vẫn giữ nguyên là 68 điểm.

quan-vot-1-1709043133.jpg
 Lý Hoàng Nam giành ngôi vô địch giải Quần vợt ITF M15 Nakhon Si Thammarat 2

Sở dĩ, thứ hạng của Hoàng Nam thay đổi theo là bởi tay vợt Tom Gentzsch hạng 558 thế giới tuần trước đã có bước nhảy vọt 10 hạng để vươn lên vị trí 548, đẩy những tay vợt xếp sau xuống các vị trí thấp hơn.

Lý do Hoàng Nam bị tụt hạng ngay khi vừa vô địch giải Quần vợt ITF M15 Nakhon Si Thammarat 2 là do Bảng xếp hạng ATP chưa thể cập nhật kịp danh hiệu vừa rồi cho tay vợt Việt Nam.

Với ngôi vô địch giải Quần vợt ITF M15 Nakhon Si Thammarat 2, Hoàng Nam kiếm được 15 điểm cho mình, dự kiến ở Bảng xếp hạng được công bố vào thứ Hai (4/3), Hoàng Nam sẽ trở lại tốp 500 thế giới với 83 điểm tích lũy được.

Tại giải Quần vợt ITF M15 Nakhon Si Thammarat 2 (Thái Lan F2) tuần trước, Lý Hoàng Nam đã thể hiện được phong độ xuất sắc. Trên hành trình vào đến chung kết, tay vợt số 1 Việt Nam không để thua set đấu nào, đánh bại những đối thủ không hề dễ chơi như Gabriel Decamps hay hạt giống số 2 - Orel Kimhi.

quan-vot-2-1709043133.jpg
Bảng xếp hạng mới nhất vừa được Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề (ATP) cập nhật

Trong trận tranh ngôi vô địch với tay vợt Alexander Maarten Jong (Hà Lan), Hoàng Nam đã gặp rất nhiều khó khăn khi để thua trong loạt tie-break set 1 và để mất break sớm trong set 2. Những tưởng tay vợt quê Tây Ninh sẽ phải nhận thất bại, đó cũng là lúc đại diện của chúng ta vùng lên mạnh mẽ để đòi lại break, thắng luôn 2 set sau đó để có được thắng lợi chung cuộc.

Đó cũng là danh hiệu đầu tiên của Lý Hoàng Nam sau 1 năm thi đấu. Trong năm 2023 vừa qua, Hoàng Nam đã thử sức ở sân chơi Challenger, đối đầu với những tay vợt ở đẳng cấp và tay vợt Việt Nam đã tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm quý giá.

Theo kế hoạch, trong tuần này, Hoàng Nam sẽ tiếp tục tham dự giải ở Nakhon Si Thammarat (Thái Lan F3). Theo bốc thăm thi đấu, đối thủ của anh ở vòng 1 là tay vợt người Trung Quốc - Xiao Linang (hạng 716 thế giới).

Đ.H