V.League lắm chuyện khôi hài

Sân 19/8 Nha Trang mới trải qua vài trận đấu đã xuống cấp, mặt cỏ nham nhở và trơ trụi càng trở nên bôi bác đến nỗi, chủ sân phải… đổ sơn xanh lên cát để đánh lừa thị giác của người xem bóng đá, nhưng thật xấu hổ…

xit-son-len-san-cophu-khanh-1703683849754-1703817525.webp
Hình ảnh nhân viên đang bôi sơn lên mặt sân 19/8 Nha Trang khiến nhiều người kinh ngạc

Sân bóng vốn dĩ chỉ dành cho cầu thủ chơi bóng, càng không phải mặt toan để muốn bôi vẽ gì cũng được. Chất lượng mặt sân xấu có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho cầu thủ và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng trận đấu là điều ai cũng biết. Vì vậy, trước mỗi mùa giải Ban Tổ chức và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đều cử các chuyên gia đi kiểm tra từng sân bóng, đặc biệt mặt sân phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn mới được tổ chức các trận đấu. Cá biệt như sân Tam Kỳ mùa này đã phải đóng cửa nâng cấp nên câu lạc bộ Quảng Nam phải ra Đà Nẵng, mượn sân Hòa Xuân thi đấu.

Sân 19/8 Nha Trang hồi đầu giải cũng nằm trong diện "giám sát đặc biệt" do chưa đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để tổ chức các trận đấu ở V.League. Cụ thể, mặt sân cần được nâng cấp, nhưng rồi Ban Tổ chức vẫn xuê xoa không nỡ đóng cửa để đội chủ nhà phải mượn sân thi đấu như Quảng Nam. Khổ nỗi, mới đá được vài trận thì… toang. Những hình ảnh cầu thủ phải thi đấu trên mặt sân xấu, nham nhở thậm chí trụi cỏ chỉ còn đất cát khiến nhiều người dụi mắt khi xem trận đấu ở giải chuyên nghiệp.

san-van-dong-010223-1-1703817715.jpg
Sân 19/8 Nha Trang cần nâng cấp thay vì dùng sơn để đánh lừa thị giác người xem

Sau trận đấu với Công an Hà Nội ở vòng 7, thay vì bảo dưỡng, khắc phục đúng cách để mặt sân vốn đã xuống cấp có thể tổ chức trận đấu kế tiếp thì chủ sân 19/8 Nha Trang lại có sáng kiến... mua sơn màu xanh về cho nhân viên bôi khắp lượt với mục đích không thể khôi hài hơn là cốt…”quay lên truyền hình xem cho đẹp”.

Đẹp đâu chẳng thấy chỉ tổ bôi bẩn và tốn thêm tiền giặt giũ quần áo của cầu thủ sau trận đấu. Người xem bóng đá được một phen cười ngất, chẳng hiểu ai nghĩ ra cách “đổ sơn lên cát” để khắc phục tình trạng mặt xuống cấp, dù thực tế chỉ tốn tiền vô ích, mất công, thậm chí còn có tác dụng ngược khi bị dư luận đàm tiếu, trong khi cầu thủ “hết hơi” với cách làm đối phó chẳng giống ai.

Chủ sân 19/8 Nha Trang thanh minh rằng, đã được chính giám sát trận đấu đề nghị mua sơn xanh cho trùng với màu cỏ để bôi lên chỗ trống với mục đích để quay lên truyền hình cho... đỡ xấu. Thật không hiểu nổi, bởi mặt sân bóng dùng phục vụ cầu thủ thi đấu lại bị biến thành “đạo cụ” để làm đẹp cho khung hình, trong khi cầu thủ thì vẫn phải cày ải, thi đấu trên mặt sân trụi cỏ.

V.League thật lắm chuyện khôi hài!

Đan Phượng