V.League Awards 2022: Vinh quang bóng đá Việt Nam

Ngày 1/12, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức chương trình V.League Awards 2022 nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Tham dự V.League Awards 2022 có ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các Phó Chủ tịch VFF, Ban Tổng Thư ký, Trưởng các phòng ban chức năng VFF; ông Trần Anh Tú - Phó Chủ Tịch VFF, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF và các thành viên HĐQT; ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty VPF và các thành viên Ban Tổng Giá đốc. Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các câu lạc bộ, huấn luyện viên, cầu thủ tham dự các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2022 và các cơ quan truyền thông báo chí.

6fae8e64-1669941555.jpeg
Lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty VPF, Nhà tài trợ Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 trao giải vô địch quốc gia Night Wolf 2022 cho câu lạc bộ Hà Nội.

Các giải Bóng đá Chuyên nghiệp quốc gia được xem là nền móng vững chắc để đem đến những thành tích chung cho bóng đá Việt Nam và là “món ăn” tinh thần không thể thiếu của hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà. Sau một mùa giải diễn ra không trọn vẹn vì dịch bệnh COVID-19, các giải Bóng đá Chuyên nghiệp quốc gia 2022 được trở lại trong sự chờ đón và kỳ vọng người hâm mộ.

Tổng số 312 trận đấu tại Night Wolf V.League 1-2022, LS V.League 2-2022 và Cúp Quốc gia BaF Meat 2022 đã được tổ chức thành công, đảm bảo công tác an ninh, an toàn với những trận cầu vô cùng hấp dẫn, tính cạnh tranh cao tới những vòng đấu cuối cùng.

41010539-1669941623.jpeg
Câu lạc bộ Công an Nhân dân nhận giải thưởng đội vô địch giải hạng Nhất Quốc gia LS 2022.

Mùa giải Bóng đá Chuyên nghiệp quốc gia 2022 đã hoàn thành chặng đường vô cùng đáng nhớ của mình và V.League Awards 2022 là sự kiện ý nghĩa để tổng kết cho một mùa giải thành công. Sau một mùa giải đầy nỗ lực trên sân cỏ, tại sân khấu của V.League Awards 2022, các câu lạc bộ và cầu thủ sẽ được vinh danh và tỏa sáng; như một dấu ấn thành công cho những đóng góp tích cực, nỗ lực phấn đấu và cống hiến trong suốt mùa giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2022. Khép lại một chặng đường đã qua và cũng là thời điểm để mở ra một cánh cửa với những mục tiêu thành công mới cho các mùa giải tiếp theo.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT Công ty VPF - cho biết: "Vượt qua nhiều trở ngại, khó khăn, thách thức, Công ty VPF, Ban Tổ chức giải, các Ban Tổ chức địa phương và các huấn luyện viên, cầu thủ cùng nhau hoàn thành mùa giải 2022 với nhiều kết quả tích cực. V.League Awards 2022 nhằm mục đích tôn vinh tập thể cầu thủ có thành tích xuất sắc trong mùa qua. Khép lại một chặng đường đã qua, và cũng là thời điểm để mở ra một cánh cửa với những mục tiêu thành công mới cho các mùa giải tiếp theo".

73b71301-1669941673.jpeg
Ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch VFF, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF phát biểu khai mạc.

Tại buổi Lễ, ông Chu Đình Nghiêm - huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải - chia sẻ: "Dù cảm xúc đến thời điểm này có phần lắng đọng hơn vì giải đấu cũng đã trải qua một thời gian rồi nhưng bản thân tôi rất vui vì đã giúp cho câu lạc bộ Hải Phòng thi đấu tốt và đạt thứ hạng nhất định ở mùa giải 2022".

Trong khi đó, cầu thủ xuất sắc nhất giải - tiền đạo Văn Quyết - cho hay: "Trong suốt hành trình 1 năm qua, bản thân tôi đã rất nỗ lực và giải thưởng 'Cầu thủ xuất sắc nhất' là sự ghi nhận những cố gắng của tôi khi thi đấu cùng Hà Nội FC. Đây cũng là động lực để tôi và toàn đội phấn đấu trong những mùa giải tiếp theo".

831827ed-1669941704.jpeg
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (10, câu lạc bộ Hà Nội) nhận giải thưởng ''Cầu thủ xuất sắc nhất" giải vô địch quốc gia Night Wolf 2022

Các danh hiệu Giải thưởng tại mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2022

Giải Vô địch quốc gia 2022:

A. Giải thưởng chung cuộc:

- CLB vô địch: Hà Nội

- CLB hạng nhì: Hải Phòng

- CLB hạng ba: Topenland Bình Định

- CLB đạt giải phong cách: Viettel

B. Giải thưởng CLB:

- CLB đào tạo trẻ tốt nhất: SHB Đà Nẵng

- BTC trận đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: B.Bình Dương; Đông Á Thanh Hóa; Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; Topenland Bình Định.

- CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất: Đông Á Thanh Hóa; Hà Nội; Hải Phòng; Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; Sông Lam Nghệ An; Topenland Bình Định.

C. Giải thưởng cá nhân:

- HLV xuất sắc nhất giải: HLV Chu Đình Nghiêm – CLB Hải Phòng.

- Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội).

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Phi Hoàng (CLB SHB Đà Nẵng).

- Bàn thắng đẹp nhất: Cầu thủ Phạm Tuấn Hải (CLB Hà Nội) với bàn thắng phút 45+1 trong trận Hà Nội gặp Hải Phòng vòng 21.

- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Rimario Allando Gordon (CLB Hải Phòng).

- Đội hình tiêu biểu: Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đàm Tiến Dũng (Đông Á Thanh Hóa), Hồ Tấn Tài (Topenland Bình Định), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội), Rimario (Hải Phòng).

- Giải vàng trọng tài xuất sắc: Nguyễn Đình Thái (Nghệ An).

- Giải bạc trọng tài xuất sắc: Vũ Nguyên Vũ (Vũng Tàu).

- Giải đồng trong tài xuất sắc: Nguyễn Trung Kiên (Hà Nội).

- Giải vàng trợ lý trọng tài xuất sắc: Trợ lý trọng tài Phạm Hoài Tâm (TP HCM).

- Giải bạc trợ lý trọng tài xuất sắc: Trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn (TP HCM).

- Giải đồng trợ lý trọng tài xuất sắc: Trợ lý trọng tài Trần Duy Khánh (Nghệ An).

Giải hạng Nhất Quốc gia 2022

A. Giải thưởng chung cuộc:

- CLB vô địch: Công An Nhân Dân

- CLB giải nhì: Khánh Hòa

- CLB giả ba: Quảng Nam

B. Giải thưởng CLB:

- CLB đạt giải phong cách: Long An.

- BTC trận đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Khánh Hòa, Đắk Lắk, Huế.

- CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất: Bà Rịa Vũng Tàu, Phố Hiến, Phú Thọ.

C. Giải thưởng cá nhân:

- Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Cầu thủ Lê Thanh Bình (Khánh Hòa).

- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Nguyễn Thanh Nhàn (Phố Hiến).

Giải Cup Quốc gia

A. Giải thưởng chung cuộc:

- CLB đoạt Cup: Hà Nội.

- CLB giải Nhì: Topenland Bình Định.

- CLB đồng giải ba: Hoàng Anh Gia Lai, Đông Á Thanh Hóa.

Minh Anh