V.League 2024-2025: Tiến Linh đá cặp cùng… Messi, bớt giỡn đi cho đỡ loạn

Xin chụp ảnh selfie cùng Lionel Messi đã khó, được Messi tắm rồi trở thành thần đồng của Bóng đá Tây Ban Nha ở tuổi 16, tỏa sáng rực rỡ tại EURO 2024 như Lamine Yamal lại càng hiếm hoi, nhưng chẳng ai đùa kiểu muốn Tiến Linh đá cặp cùng… Messi để “đánh đu” cùng V.League, khiến báo chí nước ngoài mỉa mai…

binhduong-binhdinh2023-24-12-1721964399.jpg
Bình Dương đang cần tìm chân sút ngoại để đá cặp với Tiến Linh

Sau phát biểu gây sốt khi ước có Quả bóng Vàng thế giới 2018 - tiền vệ Luka Modric - trong đội hình, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn lại “vui cùng V.League" khi bày tỏ mong muốn có cả tiền đạo Lionel Messi để… đá cặp với Tiến Linh. Tất nhiên, chả ai đánh thuế hay cấm cản, nhưng ước muốn, mộng mơ như thế khác gì “đánh đu” với thực tế khi V.League vẫn đang còn tới 8 câu lạc bộ chưa đạt chuẩn chuyên nghiệp, không được cấp phép hay nói thẳng ra là bị cấm tham dự các giải đấu châu Á, trong đó có cả Bình Dương. 

Giàu có như các đội bóng Ả Rập cũng phải cân nhắc chán mới thuyết phục được Ronaldo sang thi đấu cho câu lạc bộ Al Nassr của Saudi Arabia, đội bóng đất Thủ dù có tiềm lực, nhưng “nuôi sao” cỡ Tiến Linh, Ngọc Hải, Tấn Tài… còn vất vả thì giỡn chi tới cả Modric, Messi. Thị trường chuyển nhượng ở V.League lâu nay vốn đã loạn cào cào với những “phi vụ ảo”, thổi giá, lót tay lên tới vài chục, có khi cả trăm tỷ đồng dù giá trị thực chỉ cần “click chuột” vào Transfermarkt hay các chuyên trang định giá cầu thủ chuyên nghiệp khác là biết ngay. 

448987723-1073087181025834-8452159822792849081-n-1721964548.jpg
Thị trường chuyển nhượng ở V.League đang sôi động và liên tục lập đỉnh mới

Đằng sau các phi vụ chuyển nhượng “bom tấn” ở V.League không thiếu những góc khuất với bóng dáng của những nhà môi giới, đại diện hay nói dễ hiểu là “cò”, đang giàu lên với tốc độ chóng mặt nhờ hưởng lợi từ những hợp đồng kèm theo khoản tiền lót tay khổng lồ. Tài thuyết phục khôn khéo và cả sự lọc lõi của các “siêu cò” thậm chí có thể giúp các cầu thủ làng nhàng trở thành những “ngôi sao” trên thị trường chuyển nhượng với tên tuổi, CV được đánh bóng một cách hoàn hảo.

Câu lạc bộ Bình Dương mùa tới có thể sẽ chi tiêu mạnh tay để đua vô địch, nhưng mộng mị tới độ xếp Tiến Linh… đá cặp với Messi, rồi đưa cả Modric về làm "nhạc trưởng" thì hơi quá đà, khiến báo chí nước ngoài tưởng thật đưa tin, giật tít hà rầm. Thực tế, Bình Dương đang theo đuổi tiền vệ Mpande, vừa chia tay với câu lạc bộ Hải Phòng. Còn Messi hay Modric chỉ là chuyện phiếm trong thời buổi V.League đang lên cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng và liên tục xác lập đỉnh mới.

hagl-haiphong2023-24-10-1721964197.jpg
Joseph Mpande đã chia tay Hải Phòng và điểm đến rất có thể là Bình Dương
Đan Phượng