V.League 2023-2024: "Dĩ hòa vi quý"

Có ít nhất 4 đội bóng chưa được nếm mùi chiến thắng sau 4 vòng đấu ở V.League 2023-2024, trong đó có 2 “ông Vua” đá hòa ở mùa bóng trước là Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An...

hagl-binhduong2023-24-08-1702005374.jpg
Hoàng Anh Gia Lai đang xếp cuối bảng và chưa thắng trận nào

“Dĩ hòa vi quý”, nhưng đá hoài không thắng chắc chắn sẽ phiền. Hoàng Anh Gia Lai mùa bóng trước từng có chuỗi trận toàn hòa tới thua kéo dài 7 vòng đấu, gây thất vọng. Mùa này, thầy trò huấn luyện viên Kiatissuk cũng chưa thắng trận nào sau 4 vòng đấu ở V.League và đã sớm bị loại ở Cúp Quốc gia. Có lẽ vì vậy, trận đấu sớm nhất của vòng 5, tiếp đón Thể Công Viettel tại Pleiku được coi là cơ hội để đội chủ nhà xóa đi cái dớp hụt hơi ngay sau vạch xuất phát.

Có nhiều lý do khiến Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thể tăng tốc khi nhìn vào thực lực của đội bóng khi mất đi quá nhiều cầu thủ trụ cột như: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy… Một mình Tuấn Anh, Minh Vương hay Châu Ngọc Quang không thể khỏa lấp được hết những khoảng trống trên sân, trong khi những đồng đội trẻ cần thêm thời gian để trưởng thành. Sau 4 vòng đấu, Hoàng Anh Gia Lai đang đứng ở vị trí đội sổ với vỏn vẹn 2 trận hòa, trong khi Thể Công Viettel cũng gây thất vọng khi chỉ có 5 điểm và rơi khỏi tốp đầu.

hcm-viettel2023-24-11-1702005487.jpg
Phong độ thi đấu của Thể Công Viettel cũng rất thất vọng khi vừa để thua câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh ở vòng đấu trước

Trước vòng 5, có tin đội bóng phố Núi sẽ được tăng viện với sự xuất hiện của “cò” Đại, nhưng Kiatissuk vẫn phải đợi đến kì chuyển nhượng giữa mùa giải mới có thể tăng cường thêm lực lượng với những bản hợp đồng chất lượng. Trước mắt, Hoàng Anh Gia Lai vẫn phải trông cậy vào các cựu binh còn trụ lại và dàn cầu thủ trẻ như: Đức Việt, Quốc Việt, Bảo Toàn, Thanh Nhân, Quang Nho… Khó càng thêm khó khi tiền đạo Đinh Thanh Bình bị chấn thương, khiến hàng công của đội bóng phố Núi giờ chỉ còn mỗi Jhon Cley gánh vác.

Bầu Đức xác định, Hoàng Anh Gia Lai mùa này vẫn chỉ đá cho vui, chờ tới mùa sau sẽ đua vô địch khi có thêm nguồn lực từ LPBank. Tính toán là vậy, nhưng trước mắt huấn luyện viên Kiatisuk vẫn phải “liệu cơm gắp mắm” để có thể cải thiện vị trí ở V.League. Tốp cuối, ngoài Hoàng Anh Gia Lai còn có Hà Tĩnh và Quảng Nam cũng chỉ có 2 điểm nên chỉ cần 1 trận thắng là mọi chuyện sẽ khác. Nếu đánh bại Thể Công Viettel tại Pleiku, đội chủ nhà sẽ ngắt được mạch trận từ hòa tới thua kể từ đầu giải và thoát khỏi vị trí "cầm đèn đỏ", nhưng trong bối cảnh cả 2 đội đều đang gặp khó không loại trừ khả năng tiếp tục “dĩ hòa vi quý” .

lich-thi-dau-vong-5-v-league-2023-2024-1702005338.webp
Lịch thi đấu vòng 5 V.League 2023-2024
Hưng Yên