V.League 2023-2024: Công an Hà Nội với những “ngôi sao” cô đơn

Quang Hải, Filip Nguyễn, Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài hay Geovane Magno, Jeferson Elias… đều là những “ngôi sao” tên tuổi đã được khẳng định ở V.League, nhưng khi đứng chung trong đội hình lạ lẫm của tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun lại chưa thể cộng hưởng sức mạnh như kỳ vọng...

haiphong-cahn2023-24-04-1701741736.jpg
Công an Hà Nội chơi lỗi nhịp và phải nhận thất bại 1-3 trước Hải Phòng

Công an Hà Nội vừa nhận thất bại 1-3 trước Hải Phòng trong trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Gong Oh-kyun ở V.League. Với một đội hình chất lượng, đội bóng đang giữ chức vô địch đương nhiên được đặt nhiều kỳ vọng hơn hẳn Hải Phòng - vừa bị loại ở AFC Cup 2023-2024. Nhưng những gì người xem được chứng kiến trên sân Lạch Tray tối 4/12 lại hoàn toàn trái ngược, khi Hải Phòng mới là đội bóng làm chủ thế trận với lối chơi mạch lạc cùng khả năng phối hợp sắc nét, hiệu quả hơn hẳn.

Tân huấn luyện viên từng khiến nhiều người ngạc nhiên khi đưa hậu vệ Hồ Tấn Tài vào đá ở vị trí tiền vệ trung tâm ở Vòng loại Cúp Quốc gia, trận này tiếp tục “thử nghiệm” tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đá ngay phía trên hàng phòng ngự. Hệ quả nhãn tiền khi chân sút từng thi đấu cho thành phố Hồ Chí Minh và Bình Định, lóng ngóng dùng tay cản bóng trong khu vực 16m50 khiến đội nhà phải nhận bàn thua từ quả đá phạt 11m.

haiphong-cahn2023-24-08-1701741831.jpg
Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam thi đấu khá lúng túng trong vai trò tiền vệ phòng ngự

Công an Hà Nội với sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun không chỉ có Xuân Nam, Tấn Tài lạ lẫm trong vai trò mới mẻ mà cả Quang Hải, Văn Thanh, Geovane… cũng tỏ ra đơn độc khi đội bóng chơi lỗi nhịp. Ngay cả Filip Nguyễn - thủ môn xuất sắc nhất nhì V.League ở thời điểm hiện tại - cũng không thể giúp Công an Hà Nội thoát khỏi trận thua cay đắng khi phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. “Filip Nguyễn thi đấu tốt dù kết quả trận đấu không như ý muốn. Thủ môn giỏi không phải 10 tình huống đều cản phá được cả 10…", huấn luyện viên Gong Oh-kyun thừa nhận thực tế.

Hải Phòng vừa phải nói lời chia tay với AFC Cup 2023-2024 sau trận hòa đầy thất vọng trước PSM Makassar, nhưng ở V.League, đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vẫn rất khó chịu, đặc biệt khi được thi đấu tại Lạch Tray. Tuy không có nhiều sự lựa chọn với những nhân tố nổi bật như Công an Hà Nội, nhưng ông Nghiêm rất biết cách “liệu cơm gắp mắm” để phát huy tối đa lợi thế sân nhà. Hoàn toàn khác với Công an Hà Nội đang được đánh giá là đội bóng giàu tiềm lực bậc nhất ở V.League, quy tụ được rất nhiều “ngôi sao” tên tuổi.

haiphong-cahn2023-24-15-1701741595.jpg
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun cần thêm thời gian để những "ngôi sao" như Quang Hải tỏa sáng

Có lẽ, huấn luyện viên Gong Oh-kyun cũng hiểu, thời gian là chưa đủ để có thể kết nối và phát huy được hết sức mạnh của đội bóng nhiều "sao số". Quang Hải cũng chỉ vừa trở lại sau gần 2 tháng điều trị chấn thương và đã ghi được bàn thắng danh dự cho đội bóng, trong khi ông Gong vẫn còn phải chờ Văn Hậu, Văn Đức… chưa biết bao giờ mới bình phục để có đủ đội hình ưng ý. Công an Hà Nội dù đang lỗi nhịp, nhưng chắc chắn sẽ trở lại mạnh mẽ khi những "ngôi sao" như Filip Nguyễn, Quang Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài hay Geovane Magno và cả Văn Hậu, Văn Đức… có được sự đồng điệu và khẳng định giá trị.

Việt Hưng