V.League 2023-2024: Câu lạc bộ Bình Định thoát cảnh phải mượn sân thi đấu

Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa có văn bản, đồng ý cho sân vận động Quy Nhơn được phép tổ chức các trận đấu của câu lạc bộ Bình Định tại V.League 2023-2024 sau khi được nâng cấp đáp ứng các điều kiện theo quy định.

san-quy-nhon-vua-duoc-nang-cap-he-thong-chieu-sang-de-dap-ung-cac-dieu-kien-to-chuc-tran-dau-tai-vleague-1698289557.jpg
Sân Quy Nhơn vừa được nâng cấp hệ thống chiếu sáng để đáp ứng các điều kiện tổ chức trận đấu tại V.League

Sân Quy Nhơn là sân nhà của câu lạc bộ Bình Định ở mùa giải 2023, nhưng sau khi kiểm tra, thị sát VPF kết luận, điều kiện chiếu sáng không đảm bảo. Cụ thể, theo quy định các trận đấu ở V.League phải được tổ chức với điều kiện ánh sáng trên 1200 lux, nhưng hệ thống dàn đèn trên sân vận động Quy Nhơn chỉ đáp ứng được 900 lux nên cần phải nâng cấp, nếu không đội chủ nhà Bình Định sẽ phải tìm một sân bóng khác đáp ứng đủ tiêu chuẩn để thi đấu.

Vòng 1 V.League 2023-2024, thầy trò huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy làm khách trên sân Hàng Đẫy và kiếm được 1 điểm trước đương kim vô địch Công an Hà Nội. Ở lượt trận thứ hai vào ngày 29/10 tới, Bình Định sẽ tiếp đón câu lạc bộ Becamex Bình Dương.

Đến thời điểm hiện tại, sân Quy Nhơn đã hoàn thành việc nâng cấp hệ thống chiếu sáng và được VPF kiểm tra, đạt tiêu chuẩn tổ chức các trận đấu tại V.League 2023-2024. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của VPF, việc nâng cấp sân Quy Nhơn vẫn cần phải được làm đồng bộ trong thời gian tới để đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và điều kiện tổ chức thi đấu theo quy định của VPF và Ban Tổ chức giải.

Hưng Yên