V.League 2023: Vội vã thay tướng để làm gì?

Mới đá được vài vòng, đội bóng đất Thủ đã vội vàng thay tướng, tưởng ai xa lạ chứ Tuấn “nhím” nửa cuối mùa trước vừa lên thay huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh đấy thôi, giờ lại phải vội vàng nhường ghế cho… một ông Tuấn khác

moi-da-4-vong-binh-duong-da-voi-vang-thay-tuong-1677213689.jpg
Mới đá 4 vòng, Bình Dương đã vội vàng thay tướng

Tuấn đến rồi Tuấn lại đi, Bình Dương xưa nay nổi tiếng “thay thầy như thay áo”. Người hâm mộ đất Thủ chưa quên câu nói của huấn luyện viên kỳ cựu Đặng Trần Chỉnh: “Ghế huấn luyện viên có 4 chân, cầu thủ giữ mất 3 cái, ráng mà ngồi sao cho vững”. Bình Dương mới đá 4 vòng, thua 2 trận được 2 điểm, nhìn lên đúng là chẳng bằng ai nhưng ngó lui vẫn còn hơn Đà Nẵng của Phan Thanh Hùng. Ông Hùng cũng từng vào Bình Dương thử thời vận nhưng chưa kịp “thay áo mới” đã phải cáo bệnh về sông Hàn yên phận. 

Lư Đình Tuấn thời còn khoác áo Cảng Sài Gòn được ví như Maradona Việt Nam, tuy nhỏ nhưng có võ với đủ ngón nghề trên sân cỏ. Cởi áo về làm huấn luyện viên, Lư Đình Tuấn lăn lộn từ các đội trẻ đến năm 2007 lên dẫn dắt Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn thay cho chính đàn anh Đặng Trần Chỉnh. Yên vị được 2 mùa, sau khi đội xuống hạng và giải thể, Tuấn “nhím” dạt xuống Cần Thơ rồi trở lại sân Thống Nhất nắm đội Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn Xuân Thành, dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam và làm trợ lý qua nhiều đời huấn luyện viên đội tuyển. 

Mùa bóng trước, Bình Dương thi đấu bết bát, gần hết lượt đi huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh thả tay, nhường ghế cho Lư Đình Tuấn vừa từ câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh chuyển về làm trợ lý được vài vòng. Chỉ tính 5 mùa bóng gần đây, năm nào Bình Dương cũng phải thay tướng, thậm chí thay tới vài ba huấn luyện viên vẫn không thấy ai hơn... Đặng Trần Chỉnh. Mùa này, Bình Dương mua về chân sút số 1, Rimario Gordon và tiền vệ Oloya Moses với hy vọng chen chân vào top 3, nhưng mới qua vạch xuất phát đã thấy trục trặc. 

lu-dinh-tuan-moi-len-thay-huan-luyen-vien-dang-tran-chinh-cuoi-luot-di-vleague-2022-1677213772.jpg
Lư Đình Tuấn mới lên thay huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh cuối lượt đi V.League 2022

Người hâm mộ đất Thủ thất vọng khi chứng kiến đội bóng bị hụt hơi ngay ở chặng đầu. Gặp Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai lẽ ra phải thắng thì lại chỉ có được 1 trận hòa, đá với Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh không tệ nhưng vẫn thua đau. Lãnh đạo câu lạc bộ Bình Dương hễ bị áp lực là theo bài cũ - sa thải huấn luyện viên. Dường như đã đoán trước được kết cục khó tránh khỏi nên sau trận thua 1-2 trước câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, Lư Đình Tuấn buồn bã: “Nếu việc ra đi mà tốt hơn cho đội, tôi sẽ đi ngay. Tôi tôn trọng quyết định và sự lựa chọn của lãnh đạo câu lạc bộ, dù trong thời điểm đội nhà đang gặp khó khăn, ra đi chưa chắc đã là giải pháp”.

Thay tướng là chuyện nhỏ, đặc biệt với  đội bóng có truyền thống “thay thầy đổi vận” như Bình Dương. Tuy đang đứng ở vị trí áp chót, nhưng khoảng cách điểm số của Becamex Bình Dương so với các đối thủ tốp trên cũng chỉ là vài ba điểm. Chỉ cần 1 trận thắng làm mọi chuyện sẽ khác ngay. Tiếc cho Lư Đình Tuấn khi lãnh đạo câu lạc bộ và một số cổ động viên không đủ kiên nhẫn, nhưng lại lo cho một ông Tuấn khác có thể sẽ ngồi vào "chiếc ghế một chân” và luôn quá nhiệt ở sân Gò Đậu.

Việt Hưng