V.League 2023: Trọng tài thổi phạt đền gây tranh cãi

Trọng tài Trương Hồng Vũ có quyết định gây tranh cãi ở phút đá bù giờ trận đấu tại sân Thiên Trường khi thổi quả phạt đền 11m, giúp chủ nhà ghi bàn gỡ để thoát khỏi trận thua nhãn tiền. 

V.League trở lại lập tức phát sinh những điểm nóng về công tác trọng tài. Trên sân Thiên Trường, tân binh Khánh Hòa đã có trận đấu đầy tính toán và gây khó khăn cho đội chủ nhà vốn mạnh hơn cả về thế và lực. Huấn luyện viên Võ Đình Tân đã chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn, phong tỏa một cách hiệu quả các mũi nhọn tấn công của Nam Định và tận dụng cơ hội tổ chức các đợt phản công sắc bén. Thế trận giằng co, ăn miếng trả miếng giữa hai đội kéo dài tới những phút cuối trận, Khánh Hòa bất ngờ có bàn thắng sau pha bóng độc diễn của tiền đạo Yago Ramos xé toạch hàng phòng ngự chủ nhà trước khi đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh bằng cú sút hiểm.

thu-mon-ngoc-cuong-suyt-nua-phai-nhan-the-do-tu-trong-tai-truong-hong-vu-1680934911.jpg
Thủ môn Ngọc Cường suýt nữa phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Trương Hồng Vũ

Chủ nhà Nam Định dĩ nhiên không thể nuốt trôi thất bại và ở phút bù giờ thứ 3, trọng tài Trương Hồng Vũ đã khiến khán giả bất ngờ khi đưa ra quyết định thổi phạt đền, đồng thời cầm sẵn tấm thẻ đỏ trên tay dành cho thủ môn Ngọc Cường của đội khách. Gần như toàn bộ các cầu thủ và cả Ban huấn luyện Khánh Hòa nhảy dựng lên phản đối. Ông Vũ sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý và cả trọng tài thứ tư đã quyết định rút lại thẻ đỏ thay bằng chiếc thẻ vàng, nhưng vẫn chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Tiền vệ Hendrio đã ghi bàn thắng, giúp chủ nhà Nam Định thoát khỏi cảnh trắng tay tại Thiên Trường.

huan-luyen-vien-vo-dinh-tan-buc-xuc-doi-xem-xet-lai-cac-quyet-dinh-cua-trong-tai-1680934399.jpg
Huấn luyện viên Võ Đình Tân bức xúc đòi xem xét lại các quyết định của trọng tài

Trong phòng họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Võ Đình Tân của Khánh Hòa vốn rất kiệm lời, nhưng không nén được bức xúc khi lên tiếng yêu cầu Ban Tổ chức giải và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phải chấn chỉnh ngay công tác trọng tài. “Bóng đá là phải công bằng, trọng tài được giao nhiệm vụ cầm còi phải công tâm. Chúng tôi cũng không trông chờ các trọng tài mang lại lợi thế. Thủ môn Ngọc Cường lao ra phá bóng trong khu vực 16m50, nhưng chưa kịp chạm vào bóng đã bị cầu thủ Nam Định cao chân đạp ngay vào ngực. Trọng tài lấy lý do gì mà thổi phạt đền và còn định phạt thẻ đỏ? Trọng tài có thể sai, nhưng không thể thiên vị lộ liễu như thế được. Ban Tổ chức nên xem lại pha bóng đó”.

mai-xuan-quyet-vua-va-san-thay-nguoi-co-pha-bong-cao-chan-dap-trung-nguc-thu-mon-khanh-hoa-nhung-trong-tai-van-thoi-phat-den-gay-tranh-cai-1680934677.jpg
Mai Xuân Quyết vừa và sân thay người có pha bóng cao chân đạp trúng ngực thủ môn Khánh Hòa nhưng trọng tài vẫn thổi phạt đền gây tranh cãi

Huấn luyện viên Võ Đình Tân bức xúc nói liền một hơi, tiếp tục với tình huống tiền đạo Yago Ramos phải nhận thẻ vàng sau cú phá bóng hướng đến khu vực kỹ thuật của đội chủ nhà Nam Định ở phút cuối cùng của trận đấu. “Cậu ấy không tham gia vào pha phạm lỗi trước đó, khi thấy quả bóng văng ra thì phá ra ngoài đường biên. Tôi không hiểu nổi tại sao trọng tài lại rút thẻ phạt”.

Khánh Hòa để tuột mất chiến thắng đầy tiếc nuối, dù huấn luyện viên Võ Đình Tân thừa nhận, mục tiêu của đội bóng là cố gắng giành 1 điểm khi phải thi đấu trên sân khách. Nam Định mùa bóng này được đầu tư mạnh, họ có nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng trong bóng đá nhiều tiền, lắm “sao” không đồng nghĩa với việc muốn thắng ai cũng được. Khánh Hòa tự lượng sức mình đã lựa chọn lối chơi hợp lý và thi đấu đầy nỗ lực, nhưng đáng tiếc đã không có được chiến thắng trọn vẹn bởi quyết định gây tranh cãi của trọng tài Trương Hồng Vũ, vốn đã có “dớp” làm sai và bị treo còi hơn 3 năm.

sau-nhung-sai-lam-nghiem-trong-o-vleague-2019-dac-biet-la-su-co-tren-san-vinh-nguoi-dung-dau-vpf-tung-qua-quyet-se-khong-bao-gio-moi-trong-tai-truong-hong-vu-lam-nhiem-vu-o-vleague-1680934956.jpg
Sau những sai lầm nghiêm trọng ở V.League 2019, đặc biệt là sự cố trên sân Vinh, người đứng đầu VPF từng quả quyết sẽ không bao giờ mời trọng tài Trương Hồng Vũ làm nhiệm vụ ở V.League
Việt Hưng