V.League 2023: Trọng tài lại bị than phiền

Sau trận thua 1-2 trước Sông Lam Nghệ An, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh lại lên tiếng than phiền về các quyết định của trọng tài. V.League chưa bao giờ hết nóng khi các đội bóng mất niềm tin với các vị “vua sân cỏ”.

cau-lac-bo-binh-thuan-gui-cong-van-de-nghi-xem-xet-to-trong-tai-lam-nhiem-vu-trong-tran-dau-tren-san-hoa-binh-o-vong-7-giai-hang-nhat-1686105867.jpg
Câu lạc bộ Bình Thuận gửi công văn đề nghị xem xét tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu trên sân Hòa Bình ở vòng 7 giải hạng Nhất

Mới hôm trước, câu lạc bộ Bình Thuận thậm chí đã gửi công văn tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị xem xét và chấn chỉnh công tác trọng tài. Mùa giải 2023 chưa đi hết nửa chặng đường, nhưng các trọng tài liên tục mắc sai lầm với các quyết định không chính xác, gây bức xúc cho các đội bóng và người hâm mộ. Ban trọng tài tuy thừa nhận sai sót của các trọng tài đã làm thay đổi kết quả trận đấu và gây ảnh hưởng tới cục diện đua tranh, nhưng thay vì thẳng thắn đưa ra lời xin lỗi lại ra sức bao biện bằng nhiều lý do khách quan.

huan-luyen-vien-vu-tien-thanh-than-phien-doi-nha-bi-trong-tai-xu-ep-1686105771.jpg
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành than phiền đội nhà bị trọng tài xử ép

Các trọng tài ngoại cũng được mời tới làm nhiệm vụ ở V.League sớm hơn thường lệ, nhưng cũng chỉ đủ phân công cầm còi ở những trận đấu được cho là quan trọng, nhưng vẫn xảy ra tranh cãi và có cả những sai lầm không chỉ ở các trận đấu tại V.League mà cả giải hạng Nhất cũng ồn ào chuyện trọng tài. Sau trận thua 1-2 trước đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh lại lên tiếng than phiền về các quyết định của trọng tài. “Cầu thủ Sông Lam Nghệ An rõ ràng đã việt vị và tham gia vào pha bóng tấn công dẫn đến bàn thắng mở tỷ số, nhưng cả trọng tài Mạnh Hải và trợ lý Xuân Vũ đều không dám bắt lỗi.

Cuối trận, Victor Mansaray bị phạm lỗi đáng lẽ trọng tài phải thổi phạt, thậm chí rút thẻ đỏ nhưng cũng bỏ qua cho đội chủ nhà. Trọng tài thổi như vậy gây ức chế cho cầu thủ. Chúng tôi xứng đáng có 1 điểm, nhưng cuối cùng lại trắng tay. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Tổ chức giải cần phải xem lại công tác trọng tài",- ông Thành nói trong buổi họp báo sau trận đấu. Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đã thua tới 8 trận sau 11 vòng đấu và hiện chỉ còn hơn đội chót bảng SHB Đà Nẵng đúng 1 điểm. Sau trận thắng tưng bừng 5-1 trên sân Thống Nhất ở vòng 10, tưởng như “Chiến hạm đỏ” sẽ nhổ neo và tăng tốc, nhưng lại bị “đánh chìm” tại Vinh.

song-lam-nghe-an-co-chien-thang-giai-han-truoc-ky-nghi-khi-vua-thay-tuong-1686105816.jpg
Sông Lam Nghệ An có chiến thắng giải hạn trước kỳ nghỉ, khi vừa thay tướng

Ba đội bóng cuối bảng là thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và SHB Đà Nẵng sẽ bước vào kỳ nghỉ không yên ả khi đã bị tốp 8 bỏ xa tới 8 điểm trong bối cảnh giai đoạn 1 chỉ còn 2 vòng đấu. Mặc dù V.League mùa này chỉ có 1 suất xuống hạng, nhưng cuộc chiến ở đáy bảng không vì thế mà hạ nhiệt. Ngay cả Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa cũng đang nhấp nhổm khi chỉ có 12, 13 điểm. V.League 2023 sẽ trở lại sau kỳ nghỉ FIFA Days và các đội bóng có hơn 2 tuần để bổ sung lực lượng và chuẩn bị bước vào cuộc đua nước rút mang tính quyết định ở giai đoạn cuối mùa giải.

Đan Phượng